Giới trẻ Hà thành thích thú với cà kheo nhú

(Sóng Trẻ)- Bạn là người thích cảm giác mới lạ, thích sự mạo hiểm, muốn chinh phục và thể hiện sự khéo léo của bản thân? Vậy thì bạn không thể bỏ qua cà kheo nhún - một môn thể thao hấp dẫn và đầy thú vị.


Ra đời tại Đức vào năm 2003, cà kheo nhún đã được giới trẻ trên thế giới đón nhận và yêu thích. Đặc trưng của môn thể thao này là bạn sẽ đứng trên chiếc cà kheo cách mặt đất khoảng 50cm, được buộc chặt vào chân. Với độ đàn hồi tốt, những cặp cà kheo nhún này cho phép người chơi có thể nhảy cao lên hơn 2 mét và bật xa hơn 3 mét, sau đó tiếp đất mà không lo bị gãy. Thậm chí, khi đã thành thạo, bạn có thể nhảy dang chân hay nhào lộn, vượt chướng ngại vật.


31a39f00c_ca_kheo_nhun_1.jpg

Cà kheo nhún là môn thể thao được giới trẻ trên thế giới ưa chuộng


Mới đây, môn thể thao này cũng được du nhập vào Việt Nam, và được giới trẻ Hà thành đón nhận một cách hào hứng. Tại một số công viên, hay những nơi vắng vẻ, có khá nhiều các bạn trẻ tập luyện nhún nhảy một cách say mê và đầy hứng khởi.


31a39f00c_ca_kheo_nhun_2.jpg

Các bạn trẻ Hà Thành thích thú với cà kheo nhún


Tuy nhiên, nó chưa trở thành một trào lưu rộng rãi, được nhiều người biết đến như patin, parkour,...bởi lẽ nó du nhập vào Việt Nam chưa lâu, và giá cả một đôi cà kheo nhún tương đối cao, khoảng 3 triệu đồng một đôi. Hơn nữa, đây cũng là một môn thể thao khá mạo hiểm, rất dễ gây chấn thương nên nhiều bạn trẻ vẫn còn dè dặt, chưa dám thử sức.


Cà kheo nhún là môn thể thao không dành cho người nhút nhát, bởi tính chất mạo hiểm của nó. Khi bắt đầu, người chơi phải chấp nhận những cú ngã bất ngờ, cố gắng giữ thăng bằng ở độ cao gần 50 cm so với mặt đất, buộc chặt chiếc cà kheo nặng khoảng 3kg vào chân. Đây là môn thể thao dành cho những người cá tính, dám thử sức, can đảm và khéo léo. Nếu bạn là người muốn vượt qua chính mình, vượt qua nỗi sợ hãi, muốn được thử sức ở những điều mới lạ, thì cà kheo nhún là lựa chọn phù hợp.


31a39f00c_ca_kheo_nhun_3.jpg

Người chơi cà kheo nhún phải là người can đảm và thích mạo hiểm


Đây cũng là môn thể thao giúp thư giãn và rèn luyện sức khỏe, nhất là rèn luyện đôi chân khỏe khoắn, dẻo dai. 


31a39f00c_ca_kheo_nhun_4.jpg

Cà kheo nhún giúp rèn luyện sức khỏe.


Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, có duy nhất một dịch vụ cho thuê cà kheo nhún, đó là cửa hàng Khánh Trình tại quận Cầu Giấy. Nhiều bạn trẻ tìm đến đây để thuê cho mình một đôi cà kheo nhún. Giá cho thuê một đôi cà kheo nhún là 120 nghìn đồng/ngày. Có nhiều nhóm bạn sinh viên còn góp chung tiền để thuê một đôi, cùng nhau lần lượt chơi. 


Cà kheo nhún là môn thể thao mới lạ và hấp dẫn, hy vọng trong tương lai không xa, môn thể thao này sẽ trở nên phổ biến, được nhiều bạn trẻ biết đến và trở thành một trào lưu lành mạnh.


Minh Châu

Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN