Người xây hồn Việt từ những chiếc đũa tre

(Sóng trẻ) - Nhờ đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của mình, chàng trai trẻ Bùi Văn Lâm đã tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam để giới thiệu tới du khách nước nài.

Đã hơn 1 năm nay, nài thời gian đi làm thêm, những lúc rảnh rỗi, Bùi Văn Lâm lại tìm đến thú vui riêng của mình, đó là cặm cụi gọt, cắt những chiếc đũa để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng về con người Việt Nam.

Nguyên liệu chính để tạo ra những sản phẩm này chỉ là những chiếc đũa tre. Nài ra cần dùng thêm: dao, kéo, keo, dây điện, bìa cứng, và một số đồ dùng đơn giản khác.

073da385e_i_0694_copy.jpg

Để tạo ra 1 sản phẩm, nguyên liệu không thể thiếu là những chiếc đũa tre

Đến nay, Lâm đã sở hữu không ít các sản phẩm độc đáo với nhiều kiểu dáng khác nhau: những công trình kiến trúc, những hình ảnh bình dị về con người Hà Nội, hay đơn giản chỉ là một chiếc xích lô, một chiếc xe thồ,…

b5c7a7511_i_0692_copy.jpg

Chiếc xích lô mang vẻ đẹp của phố phường Hà Nội do Lâm tạo ra

Lâm cho biết, trong một lần trở về quê, nhìn thấy hình ảnh chiếc xe thồ, chàng trai 8x này đã nảy ra ý tưởng sẽ tạo ra những sản phẩm nhỏ mô phỏng về đất nước, con người Việt Nam để giới thiệu tới khách du lịch.

Ban đầu, Lâm chỉ tự mày mò tìm kiếm các nguyên liệu, dụng cụ phù hợp để có thể tạo ra được 1 sản phẩm. Nhưng với niềm đam mê và sự tiếp thu ý kiến từ bạn bè và những người khách mua hàng, Lâm đã không ngừng nâng cao tính sáng tạo của mình trong từng sản phẩm để chúng ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Từ một thú vui ban đầu chỉ để thỏa mãn niềm đam mê, những sản phẩm nghệ thuật từ đũa tre này đã mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho Lâm. Mỗi sản phẩm có giá dao động từ 50-300 nghìn, tùy vào độ khó và thời gian tạo ra chúng.

Nhiều du khách nước nài yêu thích những sản phẩm của anh đã tìm đến mua chúng như một món quà kỷ niệm khi tới Việt Nam.

b5c7a7511_i_0622_copy.jpg

Du khách nước nài rất nhiều người yêu thích các sản phẩm handmade này

b5c7a7511_i_0672_copy.jpg

Nhiều bạn trẻ chăm chú theo dõi quá trình Lâm tạo ra 1 sản phẩm handmade

Những sản phẩm handmade này được du khách trong và nài nước yêu thích bởi chúng được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo và bộ óc sáng tạo của chàng trai trẻ yêu Hà Nội, yêu đất nước và con người Việt Nam.

Bài và ảnh
Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN