Giới trẻ “khoái” café phim tình nhâ

(Sóng Trẻ) - Một quán café được chia nhỏ thành nhiều phòng chiếu mini giờ đây không còn là hình thức giải trí xa lạ đối với giới trẻ. Vừa tiết kiệm được diện tích, vừa tạo ra được không gian riêng tư cho những cặp tình nhân, những quán café theo mô hình này đang ngày càng hút khách.

Phòng riêng chỉ có hai người


Mọc lên rầm rộ trong thời gian gần đây, những quán café phim ban đầu được mở ra với mục đích chiếu phim phục vụ chủ yếu cho khách đến thưởng thức café. Nhưng dần dần phòng chiếu lớn được chia ra thành từng phòng nhỏ chỉ dành cho các đôi.

Một phòng chiếu phim đôi thường có diện tích từ 4 - 6 m2, ngăn chia bằng các vách nhựa, chỉ có ánh sáng mờ ảo hắt ra từ màn hình. Trong một căn phòng nhỏ và hoàn toàn tách biệt với xung quanh, các cặp tình nhân có thể thoải mái vừa xem phim vừa tâm sự, trò chuyện riêng tư với nhau mà không sợ bị ai quấy rầy.
1840c0d14_492011172926352.jpg

Phòng chiếu chỉ vẻn vẹn có 4m2 (Nguồn: Internet)

Minh Hà (sinh viên Đại học Nại thương) khách hàng của café Lãng Bạc, Yên Phụ cho biết: “Mình mới biết đến quán nhưng khá thích cách làm này, rất riêng tư và thoải mái, giờ giấc lại không bị phụ thuộc”.

Để thu hút các bạn trẻ, các quán café đưa ra hàng loạt các chiêu quảng cáo như chiếu phim 3D, phim chất lượng cao, có thuyết minh phụ đề… Và không quên lời nhắc khéo về không gian yên tĩnh, không bị ai làm phiền. Quả thực, những quán café dạng này luôn thu hút một lượng đông đảo các cặp tình nhân đến xem.

Đợt hè vừa qua, 3D Film café trên đường Khương Trung hay AIO café nằm ở Hà Đông luôn trong tình trạng quá tải, khách hàng luôn “chầu chực” chờ nhận phòng, người này vừa đi thì đã có người khác đến thay thế.

1841920c7_492011172927247.jpg

Không gian đủ tối đảm bảo riêng tư

Danh sách phim phục vụ cho việc trình chiếu cũng được đầu tư hàng trăm bộ, được quảng cáo là phim có độ nét cao, bao gồm cả phụ đề tiếng Việt lẫn thuyết minh, với đủ mọi thể loại.

Nguy cơ biến tướng


Xét về mặt tiện lợi, riêng tư thì rõ ràng café phim chiếm ưu thế hơn hẳn các rạp chiếu bóng. Vừa được phục vụ các loại đồ uống, vừa được chọn các bộ phim theo yêu cầu, và đặc biệt là không gian riêng tư – điều không thể nào có được ở rạp chiếu phim công cộng.

Tuy nhiên, hình thức café phim vẫn bộc lộ những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý và nguy cơ tiềm ẩn bên trong.

Để cạnh tranh, các quán café luôn tìm kiếm những bộ phim “độc, hay, mới, lạ” để chiều lòng khách hàng. Trong những kho phim khổng lồ đó, tồn tại không ít những bộ phim bạo lực, hay mang yếu tố nhạy cảm. Hầu hết các bộ phim này đều được tải xuống trực tiếp từ trên mạng nên không có bất cứ cơ quan nào có thể kiểm soát được.

Bên cạnh đó, trong không gian mờ ảo được thiết kế riêng cho những cặp tình nhân, nhiều bạn trẻ trên diễn đàn toitim.net đã thú nhận rằng “khi phòng chiếu phim chỉ có hai người, có thể mục đích xem phim chỉ là cái cớ, để làm những ‘chuyện khác’ mới là quan trọng”.

184138adf_492011172925611.jpg

Phòng chiếu được trang trí vô cùng lãng mạn

Thành viên với nick thuyhoamoc còn nói thẳng thừng: “Việc đi vào một quán café như thế sẽ ít bị lộ hơn khi vào nhà nghỉ, vì ít ai có thể ngờ rằng trong quán những quán café lại có những khoảng không gian vô cùng riêng tư đến vậy. Giá lại còn mềm hơn cả nhà nghỉ lẫn rạp nài".

Khi mở ra một loại hình kinh doanh mới, có lẽ chủ quán cũng đã lường trước những ảnh hưởng xấu có thể xảy đến cho quán, nhưng hầu hết các quán café kinh doanh loại hình dịch vụ này vẫn chưa có biện pháp gì cụ thể. Chị Lương, chủ quán café ở hồ Xã Đàn cho biết, điều quan trọng nhất ở đây vẫn là bảo đảm không gian riêng tư cho khách, vì vậy mọi biện pháp can thiệp đều rất hạn chế.

Dù mới xuất hiện nhưng café phim đang dần trở thành một trào lưu mới hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt là các cặp tình nhân. Tuy nhiên, để những quán café như thế này không bị biến tướng thì cần phải có sự quản lý kịp thời và những quy định rõ ràng để hình thức này phát triển một cách tích cực, ngăn cho café phim không bị trở thành café đèn mờ, café kích dục…  như đã từng xuất hiện khá nhiều nơi trong thời gian qua.

Linh Chi, Quốc Dũng, Vân Anh, Phương Thảo, Trịnh Bồng

Báo mạng điện tử K.28

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN