Giới trẻ kiếm lời mùa giáng sinh


(Sóng Trẻ)
- Không khí giáng sinh đang tràn ngập khắp nơi, đặc biệt là các trung tâm thương mại thu hút rất nhiều người đến tham quan và chụp ảnh. Đây là thời cơ thuận lợi cho các bạn tr có đam mê làm giàu kiếm thêm cho mình một khoản kha khá trong mùa noel này.


Chỉ còn vài ngày nữa là giáng sinh gõ cửa từng nhà. Tới thời điểm này, trên các con phố của Hà Nội đều được trang hoàng lộng lẫy và tràn ngập sắc đỏ của noel. Các khu trung tâm thương mại lớn như Vincom Bà Triệu, Vincom Long biên, khách sạn Metrolpole, Keangnam Landmark, toà nhà IPH… và các khu phố Hàng Mã, Tràng Tiền…là những địa điểm trang trí giáng sinh lung linh thu hút nhiều người đến vui chơi.

1 - Upanh.com

Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu được trang hoàng lộng lẫy mùa noel.

Tranh thủ không khí nhộn nhịp này, những bạn trẻ có đầu óc kinh doanh đã kịp tìm cho mình những công việc làm thêm hết sức thú vị. Nhiều bạn có tay nghề chụp “cứng” một chút đã tranh thủ dịp này để “cá kiếm” và nâng cao tay nghề cho mình. Bạn Dũng Lê (Đại học Thăng Long) tâm sự: “Ban đầu mình cũng chỉ chụp vui vui cho mấy người quen, xong rồi được bạn bè giới thiệu cho mấy mối nữa, mình nhận lời, vừa nâng cao tay nghề vừa có thêm thu nhập”.

Giá một bộ ảnh giáng sinh khoảng từ 500k- 700k tuỳ vào số lượng ảnh và địa điểm chụp. Nài ra còn có dịch vụ chụp ảnh lấy luôn cho các bé và gia đình khi đến khu trung tâm vui chơi.

Tại các khu trung tâm thương mại, các khu phố chúng ta bắt gặp không ít hình ảnh các bạn trẻ mặc trang phục hợp của noel, phụ kiện đáng yêu tạo dáng chụp hình. Một vài bạn tranh thủ cho thuê phụ kiện để chụp ảnh như bóng bay chùm, bờm tuần lộc, mũ ông già noel…

3 - Upanh.com

Candy house của khách sạn Metrolpole

Hoàng Long ( Đại học Xây Dựng) chia sẻ: “ Đứa bạn thân của mình có năng khiếu làm bóng bay hình, mình mang ra các trung tâm thương mại và nơi có nhiều người chụp ảnh để cho thuê chụp hình và tranh thủ bán được cái nào thì bán. Có thêm thu nhập mà nhiều kỷ niệm vui lắm”.

Nài ra, một số bạn trẻ còn đóng vai làm ông già noel để cho thuê chụp ảnh đồng thời nhận dịch vụ chuyển quà. “Năm nái mình cũng kiếm lời bằng cách này rồi và năm nay lại tiếp tục. Đôi lúc chụp ảnh cùng các bé và mọi người cũng thấy mệt nhưng mình tìm được niềm vui khi đến nhà đưa quà và nhìn thấy các bé được cười tươi và cảm ơn khi nhận quà của “ông già Noel”, Tuấn (Đại học Thuỷ Lợi) vui vẻ chia sẻ.

4 - Upanh.com

Pose hình đáng yêu trong trang phục ông già Noel

Trong mùa lễ giáng sinh bằng những ý tưởng sáng tạo của mình, teen tranh thủ “cá kiếm” được một khoản nho nhỏ, tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý để tránh gặp phải những trường hợp xích mích không đáng có khi kinh doanh. Lan Anh ( Học viện Mở) than thở: “Ở đây nhiều bạn cũng bán và cho thuê đồ, đôi khi cũng xảy ra xích mích và chênh lệch giá cả, nhiều lúc cũng gặp rắc rối với mấy bác bảo vệ nữa”. Điều đáng lưu ý nhất khi “cá kiếm” bằng các hình thức cho thuê phụ kiện là cần nắm rõ về giá cả để tránh xích mích với những người “kinh doanh” xung quanh và nhớ là đừng hoạt động quá đà làm các chú bảo vệ khó chịu nhé.

Tuy rằng việc kiếm lời này chỉ diễn ra theo thời vụ nhưng thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia, hy vọng các bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp trong mùa Noel năm nay.

Đinh Thị Kim Dung
Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN