Khi truyền thông xã hội trở thành nguồn ti

(Sóng trẻ) - Bạn có đang sử dụng mạng xã hội để tiếp nhận thông tin mới? Những con số xung quanh việc truyền thông xã hội trở thành nguồn tin cụ thể ra sao?

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin kỹ thuật số với gần một nửa dân số Mỹ nhận tin tức địa phương trên thiết bị di động, và có 46% người dùng mạng đọc tin tức trực tuyến ít nhất ba lần một tuần. Hơn thế nữa, các nguồn tin trực tuyến chính thức vượt qua báo in trong doanh thu quảng cáo trong năm 2010. Nhờ tin tức trực tuyến, chúng ta đang nhận được nhiều tin mới hơn bao giờ hết. Và nhờ phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta nhận được tin tức ngay khi nó xảy ra, đôi khi ngay cả trước khi các tòa soạn báo có cơ hội để đưa tin. 

Nhiều người đang chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để nhận được tin mới? Và chúng ta có thể tin tưởng những tin tức mà truyền thông xã hội cung cấp là chính xác?

9566943e0_me.jpg
  
Roy Morejon  (http://roymorejon.com
Dịch và hiệu chỉnh: Ngô Hồng Anh 
Lớp: Phát thanh K32 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN