Giới trẻ phát cuồng vì "lời thổ lộ thầm kín"



(Sóng Trẻ) - Mới chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn nhưng trào lưu Confessions đã thu hút được sự tham gia đông đảo của nhiều bạn trẻ trên cộng đồng mạng xã hội, tiêu biểu là facebook- trang mạng xã hội được nhiều bạn trẻ ưa thích nhất

Trào lưu Confessions lên ngôi trên Facebook


Sau trào lưu đổi giao diện, avatar "nghiêng" đầu rồi Harlam Shake, Facebook lại tiếp tục "dậy sóng" với một trào lưu mới với cái tên nghe rất "Tây" - Confession (được hiểu nôm na là tiết lộ những bí mật của bản thân cho cộng đồng facebook). Nhưng tại sao Confession lại thu hút đến như vậy? Điều gì đã khiến nó trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích và có thể ngồi lì hàng giờ trên Facebook?

Thực chất, confession không phải là một điều gì đó quá mới mẻ. Trước đó, "thú tội" đã xuất hiện tại Mỹ và Singapore trên mạng xã hội Tumblr vào giữa năm 2011. Cùng thời điểm đó ở Việt Nam, cũng đã có rất nhiều dạng "thổ lộ" tương tự bằng nhiều cách khác nhau như: blog, note, wordpress,...

Tuy nhiên, confession vẫn mang cho mình sự quyến rũ và hấp dẫn đến kì lạ. Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, nhu cầu được chia sẻ của con người ngày càng lớn. Những lo lắng, bức xúc được sẻ chia, cảm thông trên Cofession là cách giúp con người trút bớt gánh nặng trong lòng, yên tâm làm việc. Cũng có thể coi Page Confession là nhật kí hàng ngày, thay vì viết vào cuốn sổ của riêng mình, bạn có thể sử dụng kí tự trên bàn phím để bộc bạch với mọi người. Mọi niềm vui, nỗi buồn hay những lo lắng trong cuộc sống sẽ được thể hiện một cách dễ dàng, đơn giản hơn mà không ai biết bạn là ai. Mỗi chia sẻ chỉ còn là một mã số bí mật.

011989949_ajc1.jpg

Cách thức để có thể "thổ lộ thầm kín" trên các trang Page về confession cũng khá đơn giản. Thường các fanpage có sử dụng một ogle Doc riêng và để chia sẻ những điều muốn nói đó, bạn chỉ cần viết chúng vào text box mà page đã cung cấp link cho các thành viên rồi gửi là xong. Hệ thống sẽ lưu lại những thông tin bạn viết thông qua một mẫu trả lời, sau đó người quản lý page sẽ duyệt nội dung thông tin mà bạn viết và cho đăng trên page nếu nội dung đó không vi phạm nội quy mà page đã đề ra.

Sẽ không ai biết bạn là ai! Page confessions quả là một nơi lý tưởng để bạn có thể chia sẻ mọi tình cảm, cảm xúc và những suy nghĩ chân thật nhất của chính mình!

Giới trphát cuồng vì "lời thổ lộ thầm kín"


Thời gian gần đây, hàng loạt trang cá nhân trên Facebook mang tên "Confession" ra đời đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng tham gia.

Theo quan sát, những fanpage liên quan đến Confession nhận được nhiều sự quan tâm nhất đều là của các trường THPT và Đại học. Tiêu biểu có thể kđến như CNN Confessions, Ams Confession, FTU Confession hay PDP Confession,... chthành lập chưa đến vài giđã có hơn hàng nghìn người like để cùng tham gia vào cộng đồng bày tỏ những lời thổ lộ thâm kín.

Bạn Dương Huy Hoàng, một cựu học sinh của trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Ngay khi biết được trên facebook trường mình cũng có trang Confessions, mình đã tham gia ngay. Tuy rằng mình đã rời xa mái trường được 3 năm rồi nhưng vẫn còn rất nhiều tâm sự muốn nói với bạn bè, với thầy cô của mái trường mình đã từng theo học"

0119b05ca_ajc3.jpg

Một lời thổ lộ tâm tình của trên Confessions của trường báo

Khác với Huy Hoàng, nhiều học sinh sinh viên lại sử dụng Confessions như một nơi để bày tỏ tâm tình một cách thật tế nhị. Bạn có thể thường xuyên đọc được những câu "Confess" đầy sầu tư hoặc chia sẻ cho người mình yêu suy nghĩ thực sự đã giấu kín trong lòng.

Confession - Hai mảng sáng tối


Tất nhiên, chia sẻ cảm xúc của bạn là điều chính đáng. Nhưng bên cạnh ánh sáng cũng là bóng tối, nhiều bạn lợi dụng Page Confession để văng tục chửi bậy một cách thiếu văn hóa khiến không ít người tham gia cảm thấy bức xúc.


Hơn nữa, Page Confession cũng chỉ là một “thế giới ảo”, mỗi conment (bình luận) là góp ý và bạn vẫn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cuộc sống thực của mình.


Người xưa răn rằng “phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Vì thế hãy cẩn trọng trong việc chia sẻ thông tin, đừng biến mình trở thành trò cười cho thiên hạ. Lưu ý, mỗi trang Confession đều có một đội ngũ kiểm duyệt trước khi đăng, vậy nên bạn cần có sự lựa chọn những trang đáng tin cậy để đăng tải thông tin của mình.


Confession tuy vẫn rất mới mẻ nhưng đã thu hút hàng nghìn học sinh viên, viên Việt Nam tham gia truy cập hàng giờ. “Bão” Confession thật sự đã trở thành một trào lưu “hot”, hấp dẫn và hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

                                           
   Phương Thu Hường - Phạm ThHạnh
                                 
Lớp Báo mạng điện tử K32

.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN