Hà Nội: Bờ kè Xã đàn nứt vỡ, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân

(Sóng trẻ) - Hiện nay, bờ kè hồ Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đang xuống cấp nghiêm trọng, từng mảng lớn bong tróc, nhô ra mặt hồ khiến người dân tới vui chơi và tập thể dục đang phải đối mặt với nguy cơ tai nạn luôn rình rập.

Hồ Xã Đàn (hay còn gọi là hồ Nam Đồng) nằm trên địa bàn phường Nam Đồng (quận Đống Đa) tiếp giáp các phố Đặng Văn Ngữ - Hồ Đắc Di và Trần Hữu Tước.

5.jpg
Nhiều vị trí bờ kè xung quanh hồ Xã Đàn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Bích Lộc)

Địa điểm này luôn thu hút không ít người tới vui chơi, thư giãn và tập thể dục. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đoạn bờ kè quanh hồ đang bị đứt gãy, bong tróc từng mảng dài, xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí nhiều vị trí nhô ra cả chục centimet. Xung quanh khu vực bờ hồ lại không có lan can bảo vệ nên tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho người dân. Khu vực cầu thang dẫn xuống hồ cũng bị bong tróc, lan can bung chân móng xi măng.

4.jpg
Khu vực cầu thang dẫn xuống hồ cũng bị hư hỏng nghiêm trọng, lan can bung chân móng xi măng. (Ảnh: Bích Lộc)

Trong khi đó, vỉa hè ngay phía trên bờ kè cũng đang bị đào xới, vật liệu xây dựng ngổn ngang, chất đống nhưng người dân vẫn vô tư tập thể dục ngay trên đống đổ nát và câu cá, uống cà phê.

Theo người dân sống tại đây cho biết, khu vực này mới bị đào bới khoảng 1 tuần nay. Do vật liệu xây dựng ngổn ngang nên người dân tới vui chơi và tập thể dục bị ngã nhiều vô kể.

8.jpg
Mặc dù khu vực đang thi công nhưng người dân vẫn tập thể dục như thường ngày. (Ảnh: Bích Lộc)

Thường xuyên ra khu vực hồ Xã Đàn để tập thể dục, ông Văn Nghĩa – người dân sống tại đây cho biết: “Tình trạng bờ kè bị hư hỏng nặng đã kéo dài từ lâu, nhưng chưa có đơn vị nào đến khắc phục, điều này gây mất an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ khi dạo chơi rất nguy hiểm nếu bị sụt lún”.

3.jpg
Nhiều người còn trèo xuống bờ kè đang nứt vỡ. (Ảnh: Bích Lộc)

Tương tự, chị Bảo Lê (Đặng Văn Ngữ, Hà Nội) chia sẻ: “Khu vực hồ Xã Đàn thường tập trung rất đông người già và trẻ em tới vui chơi. Tôi chỉ mong đơn vị thi công sớm hoàn thiện dự án để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân”.

2.jpg
Bờ kè xuất hiện rất nhiều vết đứt gãy, nhiều vị trí nhô ra cả chục centimet. (Ảnh: Bích Lộc)

Việc bờ kè sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống bảo vệ hành lang giao thông, nguồn nước mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Trước tình trạng trên, người dân xung quanh khu vực đều bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có phương án tu sửa để tránh nguy hiểm cho người dân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN