Tham gia thiết kế Poster vì "Ngày lương thực thế giới 2013"

(Sóng Trẻ) Từ ý nghĩa to lớn và thiết thực, cuộc thi thiết kế poster “Ngày lương thực thế giới 2013” với chủ đề: "Các Hệ thống Thực phẩm bền vững giúp đảm bảo an ninh Lương thực và Dinh dưỡng" đã thu hút rất nhiều sinh viên khắp mọi miền Tổ Quốc tham gia với những tác phẩm mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Cuộc thi do quỹ Nông Lương LHQ tổ chức với phạm vi toàn quốc. Các tác phẩm dự thi giúp mọi người nhận thức và sử dụng lượng thực, thực phẩm một cách hợp lý, giảm thiểu việc lãng phí lương thực thực phẩm và khuyến khích mọi người tìm hiểu hệ thống lương thực thực phẩm hợp vệ sinh.

b7872a6d9_anh_2.jpg
Bài dự thi của bạn Thành Đạt– Khoa CNTT Đại học Hoa Sen

“Khi bạn đang lãng phí lương thực thực phẩm thì  nài kia có nhiều người đang phải sống trong nghèo đói, hãy chia sẽ lương thực thực phẩm, để cuộc sống của mỗi người tốt đẹp hơn” Thành Đạt chia sẻ.

Với ý tưởng: Hình ảnh chàng trai ngồi trên một chiếc bánh Hamberger lớn để ăn gà rán, nhưng chiếc đùi gà chàng trai chỉ ăn một phần rồi vứt đi, trong khi đó có rất nhiều người nghèo đói đang ở dưới hứng chiếc đùi gà đó. Tiến Đạt muốn gửi đến thông điệp: “Chàng trai là một người không tôn trọng lương thực, thực phẩm. Điều đó được thể hiện qua việc anh ta ngồi trên chiếc bánh hamberger và chiếc đùi gà. Anh ta ăn chưa hết đã bỏ đi, những người ở dưới là những người khao khát được ăn chiếc đùi gà mà anh ta đang ăn dở dang đó”.

b7872a6d9_anh_3.png
Thiết kế gây“ám ảnh” của bạn Phạm Đình Duy

Bài thiết kế của bạn Phạm Đình Duy sử dụng một số hình ảnh tương phản để nói lên một thực trạng đó là lãng phí lương thực trên thế giới hện nay. Trong khi đó ở rất nhiều nước, đặc biệt là các nước Châu Phi, người dân không có đủ thức ăn và nạn đói thường xuyên xảy ra.

b7872a6d9_anh_4.jpg
 Những poster lay động lòng người

Đồng thời poster cũng kêu gọi mỗi người chúng ta hãy đồng cảm với sự thiếu thốn của người khác để biết trân trọng và giữ gìn những gì mình đang có.

Nếu muốn đăng ký tham gia cuộc thi ý nghĩa này các bạn chỉ cần nộp một bản cứng kích thước poster: 40*60 cm hoặc 60*40 cm; kèm với bản mềm: file ảnh định dạng jpg/jpeg; tối thiểu 150 dpi tối đa 1MB và file thumbnail kích thước 360×270. Để bài thi hấp dẫn hơn các bạn có thể thuyết minh cho tác phẩm của mình.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 10/10/2013 đến hết ngày 10/11/2013. Hãy nhanh tay đăng ký nếu như các bạn có đam mê và muốn góp một phần sức lực của mình vào công cuộc đảm bảo an ninh lương thực trên toàn thế giới!

                                                                                              Đặng Nhung
Phát thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN