Hà Nội tạm dừng hoạt động toàn bộ các tuyến xe bus từ ngày 28/3

(Sóng trẻ) - Từ 28/3 - 15/4, Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động toàn bộ các tuyến xe bus trên địa bàn để phòng dịch COVID-19.

Chiều 27/3, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo chính thức về việc tạm ngưng các tuyến xe buýt ở Hà Nội để phòng, chống dịch COVID-19. 

Trước đó, Transerco đưa ra thông báo về việc điều chỉnh giảm tần suất hoạt động các tuyến xe buýt từ ngày 27/3. Đến chiều 27/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm ngưng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn.

adc00377d_bus1.jpg

UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4 

Nài ra, người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu các hãng taxi, xe hợp đồng khi hoạt động không được dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc tài xế, hành khách phải đeo khẩu trang, tiến hành khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển triển khai đảm bảo tất cả chuyến xe vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người mỗi chuyến, riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ vận chuyển tối đa 8 người mỗi chuyến.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và ôtô dưới 9 chỗ qua ứng dụng công nghệ, các đơn vị kinh doanh thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT. Hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định.

Giao Chủ tịch UBND quận huyện thị xã điều tra, phối hợp với ngành y tế thực hiện xét nghiệm, cách ly đối với trường hợp tiếp xúc gần (F1), người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2), tăng cường chỉ đạo việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình. Thực hiện xử lý vi phạm, cưỡng chế cách ly y tế đối với trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

Tổ chức khoanh vùng dập dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; tổ chức cách ly tại gia đình nghiêm ngặt với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày để điều tra từ ngày 7/3.

adc00377d_buythanoi_hloy.jpg

Sở GTVT TP.HCM cũng ra thông báo từ 0h ngày 28/3, tạm ngưng hoạt động 54 tuyến buýt trên địa bàn thành phố

Tại văn bản, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao nhiệm vụ tăng cường phòng chống dịch cho các sở, ban ngành khác, đồng thời yêu cầu UBND quận Tây Hồ rút kinh nghiệm về việc để người dân đi lễ đông người vào ngày 24/3.

Như vậy, sau 1 ngày thực hiện tạm dừng 80% các tuyến xe bus, Hà Nội đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động của loại phương tiện giao thông công cộng này. Đây là một trong những biện pháp để góp phần hạn chế việc di chuyển đông người, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Như Quỳnh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN