Hải Phòng dừng học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2

(Sóng trẻ) – Từ 22/2, Sở GD&ĐT Hải Phòng sẽ dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1 và lớp 2, đồng thời không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 bậc Tiểu học.

Theo thực tế triển khai công tác dạy và học online đối với học sinh bậc tiểu học, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng hình thức này không hiệu quả đối với học sinh lớp 1 và lớp 2. 

151594480_252030316392342_2921392264136637397_n.jpg
Triển khai hình thức học online với học sinh có độ tuổi nhỏ như khối lớp 1 và lớp 2 thực sự là vấn đề nan giải

Ông Vũ Văn Trà – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, việc dạy trực tuyến trong mấy ngày qua đã phát sinh nhiều bất cập, gây khó khăn cho phụ huynh và học sinh trong quá trình học tập. Do đó, Sở đã quyết định dừng triển khai hình thức này đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2. Theo đó, Hải Phòng là địa phương đầu tiên trên cả nước dừng học trực tuyến cho học sinh lớp 1, lớp 2.

Lý giải về điều này, ông Vũ Văn Trà khẳng định: "Việc học online cần nhiều kĩ năng và phương pháp để có thể tiếp nhận kiến thức, trong khi đó học sinh khối lớp 1 và lớp 2 còn quá nhỏ để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Phụ huynh các em cũng bận đi làm và không thể ở nhà để chỉ dẫn các em".

Chị Nguyễn Thị Hiền (Kiến Thụy, Hải Phòng) có con đang theo học lớp 1 tại trường Tiểu học Tú Sơn, Kiến Thụy chia sẻ: "Việc học trực tuyến của con mắc nhiều khó khăn. Lịch học của con vào buổi sáng trong khi 2 vợ chồng chị phải đi làm cả ngày, có nhiều vấn đề về máy móc bé không thể tự thao tác. Hơn nữa, chị không yên tâm để điện thoại hay máy tính ở nhà cho con sử dụng vì con còn nhỏ, không nên tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian quá lâu".

Trước đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng đã tính đến phương án dạy học ban đêm nhưng phụ huynh không thể đáp ứng. Trước những bất cập, Hải Phòng quyết định dừng hẳn việc dạy trực tuyến với học sinh khối 1, 2. Thay vào đó, giáo viên sẽ gửi bài tập tới phụ huynh học sinh để in ra cho học sinh làm. Sau khi học sinh hoàn thành, phụ huynh sẽ gửi lại cho giáo viên kiểm tra và đánh giá.

Với các khối 3, 4, 5 bậc Tiểu học, Sở GD&ĐT Hải Phòng khuyến khích hạn chế dạy học trực tuyến và yêu cầu giáo viên gửi chương trình học để học sinh làm dưới sự giám sát của phụ huynh. Giáo viên vẫn sẽ dạy trực tuyến nhưng với mục đích là để sửa bài tập và ôn luyện cho học sinh mà không triển khai dạy bài mới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN