Halloween trường Báo nhắn nhủ người trẻ nói lời yêu thương gia đình 

(Sóng trẻ) - Sống chung dưới một mái nhà, mỗi người con cần học cách yêu thương, cảm thông và chia sẻ với bố mẹ. Năm nay, Halloween trường Báo thông qua chủ đề gia đình để truyền tải thông điệp, với mong muốn gắn kết các thành viên gần gũi nhau hơn. 

Lời ‘ảo’, yêu thương có thật?

Ngày nay, không ít người trẻ có thói quen chia sẻ trên mạng xã hội mỗi khi nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Những dòng trạng thái mùi mẫn, ngọt ngào viết về kỷ niệm khi còn ở bên cạnh gia đình, kèm theo vô số lời yêu thương, nhớ nhung, mong muốn ‘được về nhà thật sớm để ở bên bố mẹ’ là phương thức mới để con cái bày tỏ tình cảm.

‘Nhiều năm nay, tôi lao đầu vào công việc, thời gian dành cho bố mẹ gần như là không có. Hơn 5 tháng dịch bùng phát, tôi bị mắc kẹt tại Hà Nội, chỉ quanh bốn bức tường những ngày giãn cách. Tôi nhớ ngày tháng ở nhà bên cạnh gia đình, được bố mẹ lo cho từng miếng ăn giấc ngủ. Bố mẹ ơi, con thương bố mẹ nhiều lắm’. - Đó là những trải lòng của thành viên N.T.L trong một nhóm kín ở Facebook.

Theo bạn Bùi Hải Yến, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, những dòng trạng thái ‘nhớ gia đình’ hay ‘con yêu cha mẹ nhiều lắm’ của những người trong danh sách bạn bè trên Facebook là những tình cảm không thể truyền đạt đến người cần nghe. 

Nói lời thương yêu bố mẹ không khó đến vậy. Dù bố mẹ có sử dụng Facebook hay không thì cứ gọi điện thoại, nhắn tin trực tiếp. Phải chăng các bạn trẻ đang tìm kiếm những lượt thích ảo để ‘thổi phồng’ bản thân là một người luôn hướng về gia đình, chứ chẳng phải là lời yêu thương muốn chia sẻ thật lòng với bố mẹ?’, Yến thắc mắc.

Bố mẹ sẽ rất vui khi biết mình được con cái yêu thương, nhưng họ càng vui hơn khi nghe những lời bày tỏ trực tiếp, những hành động thiết thực. Ấy vậy mà cũng có khi, con cái đăng thật nhiều câu nói ý nghĩa, chia sẻ thật nhiều lời nói nhớ nhung trên mạng xã hội mà bản thân họ cả đời chẳng được nghe. 

Mở lời yêu thương với bậc sinh thành

Tình cảm yêu thương gia đình trong sâu thẳm mỗi con người luôn là thứ cảm xúc thiêng liêng, trân quý, không có xuất phát điểm hay chỗ dừng chân. Thế nhưng, tâm lý ngại bày tỏ cảm xúc hay nói những lời yêu thương với bố mẹ là nhiều người trẻ đang phải đối mặt. 

Chỉ khi trải qua những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mỗi người chúng ta mới cảm nhận được rủi ro vô thường lúc nào cũng có thể xảy đến, tình cảm gia đình là điều quý giá không gì đong đếm được. Một lời nói yêu thương là điều đơn giản nhất khiến bố mẹ vui và cảm nhận được tình cảm, tấm lòng từ con cái dành cho mình.

anh-1.JPG
Tình cảm gia đình như mầm lộc an lành giữa đại dịch.

 

Cũng là một trong những sinh viên đang ‘mắc kẹt’ tại Hà Nội, bạn Hà Hạ Xuân - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tâm sự: ‘Những ngày này gia đình lo lắng cho tôi nhiều. Bố mẹ thường xuyên gọi hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi, cũng không quên dặn dò đủ thứ. Tính tôi cũng thẳng, gần gũi với bố mẹ quen rồi nên nhớ thì cứ bảo là nhớ thôi’. 

Để bố mẹ nguôi ngoai nỗi nhớ, Xuân đã quyết định lập nhóm “chat” gia đình. Mỗi tối đúng 20 giờ là ‘họp mặt trực tuyến’ để trò chuyện cùng nhau, vui không kém gì lúc được ở nhà. Sự quan tâm, chia sẻ với nhau theo phương thức mới này tuy có phần lạ lẫm, nhưng chất chứa ân tình khi cả gia đình vẫn bình an.

Gắn kết gia đình trong mùa dịch với Halloween 2021: Lamentar

Sợi dây gắn kết yêu thương chỉ bền vững khi các thành viên xích lại gần nhau, sẻ chia yêu thương và cùng nhau gánh vác mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Không chỉ là điểm tựa tinh thần, gia đình tiếp thêm cho con người sức mạnh tự tin bước đi trên con đường hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

anh-2.JPG
Gia đình là liều 'vaccine tâm hồn' mang lại nguồn năng lượng và cảm xúc tích cực cho mỗi cá nhân.

Chính vì thế, để gia đình trở thành bến đỗ bình yên hạnh phúc, các thành viên cần dành thời gian quan tâm nhau, từ đó bồi đắp, lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình. Việc chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và cả mặt tối của bản thân là điều cần thiết để các thành viên có thể thấu hiểu, chấp nhận con người thật của nhau khi sống chung dưới một mái nhà.

Với 16 mùa thành công, năm nay, thông qua chủ đề ‘Lamentar’ - Sự ân hận, Halloween 2021 khắc hoạ nỗi ân hận khi chúng ta không thể sửa chữa được những nuối tiếc của bản thân. Chính sự thiếu giao tiếp, sẻ chia giữa các thành viên khiến cho những bất đồng ẩn chứa sau mái ấm gia đình dần tích tụ từng ngày, trở thành bức tường ngăn cản những điều tốt đẹp.

anh-3.JPG
Sự kiện Halloween 2021: Lamentar hứa hẹn mang đến nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa.

Con người có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có duy nhất một nơi để trở về, đó chính là gia đình. Sự gắn kết và yêu thương giữa các thành viên trong gia đình chính là sức mạnh để mọi người vượt qua khó khăn. Đây cũng chính là thông điệp sâu sắc được gửi gắm bởi Halloween - chuỗi sự kiện thường niên được mong đợi nhất mỗi dịp cuối tháng 10 của các bạn sinh viên Hà Nội.

Với ý nghĩa nhân văn gắn liền với thực tế, Halloween 2021 còn thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên bởi hàng loạt các sự kiện đồng hành online hấp dẫn đáng mong chờ. Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng chương trình hứa hẹn mang tới không khí Halloween rùng rợn, bí ẩn ngay cả khi bạn đón một mùa lễ tại nhà trong đêm 30/10 sắp tới!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN