Hàn Quốc cân nhắc việc xuất khẩu bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Mỹ

(Sóng trẻ) - Chính quyền Hàn Quốc cho biết đang xem xét việc xuất khẩu bộ kit xét nghiệm virus sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra yêu cầu giúp đỡ.


 3a9c5ab54_trumpmoon_bpha.jpg


Ngày 24 tháng 3 vừa qua,Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra yêu cầu về việc mua lại bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2  qua một cuộc điện thoại với Tổng thống Moon Jae In. Ông Moon Jae In cho biết: “Seoul sẽ hỗ trợ và cung cấp hết sức có thể các thiết bị vật tư y tế nhưng cần có sự cấp phép của Công ty Thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp phép". Tổng thống Trump nói sẽ ngay lập tức chỉ đạo để các nhà sản xuất Hàn Quốc có giấy phép của Mỹ. 


“Hiện tại, chúng tôi đã bảo đảm đủ số lượng dự trữ các bộ dụng cụ xét nghiệm để sử dụng trong nước, nhưng chúng tôi cần phải kiểm tra thêm về tính khả dụng của việc sử dụng hàng xuất khẩu", ông Je Jeong Eun-kyeong- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại Hàn Quốc nói. 

 

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang phải trải qua sự bùng phát và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh. Mỹ có tới hàng ngàn trường hợp bị phát hiện dương tính mỗi ngày, chính vì vậy Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ thắt chặt kiểm soát biên giới đối với du khách đến từ đất nước này. 


3a9c5ab54_covid1.png

 

Người đàn ông đeo khẩu trang khi đi mua sắm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát


Seegene Inc, một trong số năm doanh nghiệp được phê duyệt sản xuất bộ dụng cụ kiểm tra virus cho biết họ đã cung cấp khoảng 70% đến 80% bộ dụng cụ đang được sử dụng ở Mỹ và Italy. Nài Mỹ, Hàn Quốc cũng đã nhận được yêu cầu từ khoảng 10 quốc gia về bộ dụng cụ và các hỗ trợ khác. Chính phủ cho biết họ đã xuất khẩu một số bộ dụng cụ sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và đang đàm phán với những nước còn lại.


Tổng thống Moon đã đến thăm Seegene và những người đứng đầu của bốn nhà sản xuất bộ dụng cụ khác để ghi nhận những khó khăn trong công việc và sự đóng góp của họ trong công tác ngăn chặn virus. Được biết, cổ phiếu của Seegene đã tăng lên 30%từ sau lời yêu cầu của vị Tổng thống Mỹ, lên mức cao kỷ lục từ trước đến nay đối với công ty này.

 

Sau một thời gian dịch bệnh bùng phát, Hàn Quốc đã đi vào triển khai thử nghiệm bộ kit, và nhanh chóng khởi động một chương trình tích cực để cô lập cách ly các trường hợp được xác nhận dương tính và theo dõi những người xung quanh họ.Hành động này đã nhận được lời khen ngợi từ phía các chuyên gia vì làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.


Tính đến ngày 24/3, Hàn Quốc có 9.137 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 126 trường hợp tử vong. Đây là tỉ lệ không lớn so với nhiều quốc gia khác như Mỹ khi có tới 53.500 người dương tính và hơn 700 trường hợp tử vong.


Thuý Quỳnh (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN