Hàng Mã chật kín người đêm Trung thu

(Sóng trẻ) - Sự nhộn nhịp trên phố Hàng Mã trong Tết Trung thu năm nay giảm đáng kể sau cơn bão Yagi dù các năm trước, nơi này tấp nập dòng người qua lại như mắc cửi.

Từ lâu, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong những điểm chơi Trung thu quen thuộc của người dân Thủ đô. Không chỉ có sức hút với người dân trong nước, những du khách nước ngoài đến thăm Hà Nội cũng tỏ ra vô cùng hào hứng khi tham gia những hoạt động tại "con phố Trung Thu" của Hà thành vào dịp lễ đặc biệt này. 

trien-lam-thin-2.png
Con phố được trang trí đẹp nhất Thủ đô mùa Trung thu. (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-14.png
Sắc đỏ sặc sỡ khắp tuyến phố Hàng Mã dịp Trung thu. (Ảnh: Phương Linh)

Năm nay, nhiều gia đình cho con trẻ tới đây đón Tết Trung thu. Đây là cơ hội giúp các con hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày lễ, đồng thời tạo điều kiện cho các con tiếp cận với những giá trị văn hóa, truyền thống của đất nước. 

trien-lam-thin-12.png
Chị Nguyễn Thị Huệ (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Hôm nay mình cho bé đến Hàng Mã chơi Trung thu vì đây là con phố đẹp nhất Thủ đô trong dịp này. Dù hơi đông người nhưng mình muốn cho con tới đây để được tận hưởng không khí của ngày Tết Trung thu”. (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-8.png
Gia đình anh Lưu Văn Quang cũng tới phố Hàng Mã đón Trung thu năm nay. (Ảnh: Phương Linh)

Nhiều bạn trẻ cũng lựa chọn tới Hàng Mã để vui chơi và hẹn hò. Sự thu hút của con phố này là những món đồ trang trí bắt mắt với đa dạng mẫu mã cùng sự bày trí tỉ mỉ của những tiểu thương. Chính vì vậy, vào những ngày lễ như này, các bạn trẻ hào hứng tới Hàng Mã chụp ảnh để có những tấm hình “để đời” bên những gian hàng.

trien-lam-thin-15.png
Hàng nghìn người đổ về tuyến phố Hàng Mã đêm Trung thu. (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-5.png
Mặt nạ giấy bồi truyền thống xuất hiện nhiều trên những gian hàng. (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-6.png
Nhiều đèn lồng với đa dạng mẫu mã, tạo hình (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-3.png
Những tạo hình đồ chơi tò he cũng thu hút nhiều bạn nhỏ. (Ảnh: Phương Linh)
trien-lam-thin-10.png
Nhiều mẫu đồ chơi được trưng bày tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã. (Ảnh: Phương Linh)

Tuy không khí đông đúc vẫn bao trùm khắp con phố Hàng Mã, nhưng mùa Trung thu năm nay bớt đi nhiều phần vui vẻ mà ai tới đây cũng dễ dàng nhận ra. Ít ỏi hơn những tiếng kèn, tiếng trống, tiếng nhạc Trung thu từ các gian hàng hay những đoàn múa lân xưa. Người dân qua lại vui chơi nhưng phần nào đượm buồn vì đồng bào mình còn chịu nhiều hậu quả do bão số 3 để lại. 

trien-lam-thin-11.png
Bà Loan - một tiểu thương lâu năm tại phố Hàng Mã tâm sự: “Trung thu năm nay bớt đi vài phần vui, các gian hàng cũng hạn chế bật nhạc. Bão vừa rồi cũng nhiều nhà cũng bị thiệt hại, hỏng cả trăm món hàng. Sức mua năm nay còn giảm nhiều so với mọi năm nên tôi cũng thêm phần lo lắng”. (Ảnh: Phương Linh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN