Hàng trăm giảng viên, sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tham gia lễ Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

(Sóng trẻ) - Chiều 3/6, Khoa Môi trường, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức lễ Mít tinh cùng nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022 với chủ đề “Chỉ có một Trái đất” và Tháng hành động vì môi trường.

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. 

anh-2.jpg
anh-3.jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sặc do các bạn sinh viên thể hiện trong buổi lễ Mít tinh chào mừng kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới (Ảnh: Thùy Phương)

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2022 với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động, khoa Môi trường, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Mít tinh cùng nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Lễ mít ting có sự tham gia của PGS.TS Lê Thị Trinh - Phó hiệu trưởng Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh - phụ trách khoa Môi trường; toàn bộ giảng viên, sinh viên khoa Môi trường cùng hàng trăm sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và đông đảo người dân. 

Đặc biệt, Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 được chính thức áp dụng từ ngày 01/01/ 2022. Theo đó, đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

anh-1.jpg
Cô Lê Thị Trinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường kêu gọi toàn thể mọi người hưởng ứng thông điệp của Ngày Môi trường thế giới (Ảnh: Thùy Phương)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. TS Lê Thị Trinh cho biết: “Hiện nay, trái đất phải đối mặt với 3 vấn đề lớn: Một là, nhiệt độ toàn cầu tăng nhanh hơn dự kiến; Hai là, môi trường sống đang bị đe doạ nghiêm trọng, hàng nghìn loài sinh vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng; Ba là, vấn đề ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục gia tăng. Năm 2022 là năm đặc biệt quan trọng trong việc ban hành luật bảo vệ môi trường. Với vai trò là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo, nghiên cứu về tài nguyên và môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới là sự kiện quan trọng của nhà trường".

"Đối với nhà trường, sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt hơn đó là các thầy cô và các em sinh viên được tập hợp đông đủ sau gần 2 năm rất hạn chế tổ chức các hoạt động đông người do dịch bệnh”. PGS. TS Lê Thị Trinh khẳng định.

Chương trình diễn ra gồm 2 phần: Phần thứ nhất, lễ mít tinh kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới. Phần thứ hai, bao gồm chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường.

anh-7.jpg
Chương trình khép lại với chiến thắng của Team 1 trong hoạt động Team Building (Ảnh: Thùy Phương)

Buổi lễ mít tinh đã có hơn 300 cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường tham gia nhảy Flashmod và các hoạt động Team building cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên và người dân địa phương. Ngoài ra, hoạt động trưng bày sản phẩm của ngành Sinh học ứng dụng, sản phẩm hữu cơ sạch - an toàn - bền vững và bảo vệ môi trường cũng được tổ chức. 

anh-3-2.jpg
Gian hàng trưng bày thu hút sự chú ý của nhiều giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường (Ảnh: Thùy Phương)
anh-5.jpg
Tinh thần đoàn kết, năng lượng tích cực và chơi hết mình trong hoạt động Team Building của giảng viên và sinh viên khoa Môi trường (Ảnh: Thùy Phương) 

Tham gia sự kiện, cô Phạm Phương - giảng viên Đại học Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Thông qua hoạt động trưng bày gian hàng giúp sinh viên nâng cao được hoạt động bảo vệ môi trường. Đồng thời, việc các bạn sinh viên tự làm sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của ngày “Môi trường thế giới”.

anh-6.jpg

Hoạt động Teambuilding với nhiều trò chơi sôi nổi, hoạt náo (Ảnh: Thùy Phương)

Với sinh viên năm cuối tại trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội thì đây là sự kiện cuối cùng khép lại những ngày tháng tại trường, bạn Trần Thị Trang - sinh viên năm 4 khoa Kế toán, Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội chia sẻ: "4 năm Đại học mình chưa hề bỏ lỡ một sự kiện nào tại trường.  Với bản thân mình, đây là sự kiện ý nghĩa đối với sinh viên môi trường, nó thôi thúc chúng mình hành động nhiều hơn vì môi trường. Đặc biệt, sự kiện này có thể là sự kiện cuối cùng mình được tham gia tại trường trong quãng đời sinh viên tại trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội".

Khoa Môi trường nói riêng và Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội nói chung đã tạo nên chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi và ý nghĩa hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2022 và Tháng hành động vì môi trường.

Tiết mục nhảy FlashMob với sự tham gia của 300 giảng viên, sinh viên khoa Môi trường. (Video: Thùy Phương)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN