Hàng triệu tình nguyện viên chung tay đẩy lùi đại dịch viêm phổi coronavirus

(Sóng trẻ) – Hơn 3 triệu người dân tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã dành “Ngày tình nguyện” của mình để đi phân phát thiết bị vật tư, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện và người dân trong giai đoạn dịch viêm phổi đang diễn biến phức tạp.

05dda9d23_5e6ae03fa3101282065c2024.png

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 12, những tình nguyện viên này đã tham gia vào nhiều công việc khác nhau

5/3 được coi là “Ngày tình nguyện” ở Tây Sơn. Hàng năm vào ngày này, người dân địa phương sẽ tham gia vào những hoạt động tình nguyện với mục đích làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 12, những tình nguyện viên này đã tham gia vào nhiều công việc khác nhau, như đi phân phát thiết bị phòng ngừa, cung cấp dịch vụ cho người dân, tuyên truyền ủng hộ các chính sách mới về phòng chống dịch bệnh và duy trì trật tự cho cộng đồng địa phương.

Ông Wenyong, hiện đang là chủ một công ty dịch vụ dọn dẹp bày tỏ lo lắng nhân viên sẽ không thể trở lại làm việc do tình hình dịch bệnh kéo dài, gây hạn chế trong việc di chuyển. Để giải quyết vấn đề này, ông đã thuê xe buýt chuyên đưa đón nhân viên đến địa điểm làm việc của họ. Đến nay, hơn 700 công nhân địa phương đã được đưa đến các địa điểm làm việc tại thành phố Thiên Tân và các tỉnh Giang Tô, An Huy.

Dịch bệnh kéo dài không chỉ khiến giao thông trì trệ, mà còn kéo theo đó nhiều dịch vụ không được đáp ứng. Trong tháng vừa qua, nhiều người dân không thể cắt tóc do hầu hết các cửa tiệm cắt tóc đều đóng cửa. Tại Changzhi, hiệp hội Tình nguyện viên đã kêu gọi các thợ cắt tóc tình nguyện phục vụ các nhân viên y tế và người dân để họ có thể yên tâm làm việc phòng chống dịch bệnh.

Sau khi kêu gọi, tổng cộng có 34 thợ cắt tóc đã tới để phục vụ. Li Shuanlong, một thợ cắt tóc kỳ cựu, là người đầu tiên hưởng ứng: "Tại thời điểm này, những người làm việc trên tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh là những người đáng kính trọng nhất", ông Li nói.

Bên cạnh đó, rất nhiều tình nguyện viên khác đã tham gia phát khẩu trang, thuốc khử trùng và găng tay cho người dân. Mỗi buổi sáng, họ đều khử trùng khu phố và khu dân cư.

05dda9d23_5e6ae03fa3101282065c2027.png

Dịch bệnh kéo dài không chỉ khiến giao thông trì trệ, mà còn kéo theo đó nhiều dịch vụ không được đáp ứng

Vì dịch bệnh, học sinh tại Sơn Tây không thể đến trường và học trực tuyến tại nhà. Tuy nhiên, tại một số hộ gia đình, thiết bị giáo dục trực tuyến không có sẵn. Để giải quyết vấn đề này, một trung tâm giáo dục địa phương đã tuyển 36 sinh viên đại học để giúp đỡ những em học sinh có nhu cầu. Các tình nguyện viên đã mang iPad và điện thoại thông minh của họ đến các gia đình, giúp trẻ em tiếp cận các bài học trực tuyến. 

Theo Sở Nội vụ tỉnh Sơn Tây, có hơn 3,13 triệu tình nguyện viên và hơn 26.900 tổ chức tình nguyện trong tỉnh. Những người này đang đóng một vai trò quan trọng trong phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Hà Giang (Chinadaily)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN