Nhiều trường đại học cho nghỉ Tết sớm, hàng loạt sinh viên “lũ lượt” về quê

(Sóng trẻ) – Sau khi nhiều trường đại học tại Hà Nội ra thông báo cho sinh viên nghỉ tết sớm hơn so với dự định trước đó, rất nhiều sinh viên trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng di chuyển ra bến xe Mỹ Đình để về quê.

Theo ghi nhận của phóng viên, bến xe Mỹ Đình vào thời điểm chiều tối 29/1 đông đúc hơn bình thường. Hình ảnh hành khách với khối lượng hành lý lớn, chủ yếu là các học sinh, sinh viên là điều dễ thấy tại bến Mỹ Đình vào lúc này.

Công tác phòng chống dịch tại bến xe Mỹ Đình cũng được thắt chặt hơn. “Sau khi nhận được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ban điều hành bến, nhân viên bến đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch như nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, yêu cầu nhà xe kê khai hành khách...”, chia sẻ của anh Bùi Anh Tuấn, nhân viên phòng Hành Chính bến xe Mỹ Đình.

anh1.JPG
anh2.JPG
Hành khách ngồi chờ xe đông đúc hơn mọi ngày

 

Việc số ca nhiễm liên tục được ghi nhận tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh cũng là một trong những lý do khiến lượng khách tại bến xe Mỹ Đình gia tăng đột biến. Trao đổi với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Nhật Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dự định của tôi vào ngày 31/1 mới về quê, nhưng sau khi có thông tin về các ca nhiễm mới, tôi đã nhanh chóng đổi vé xe sang tối ngày 29/1".

anh3.JPG
anh4.JPG
Phần lớn hành khách tại bến xe Mỹ Đình đều có ý thức đeo khẩu trang

 

Tình trạng lượng khách tăng đột biến cũng gây ảnh hưởng tới các nhà xe tại bến Mỹ Đình, tuy nhiên vẫn chưa xảy ra tình trạng quá tải. “Từ tối ngày 27/1, nhà xe chúng tôi đã xem xét các biện pháp tăng cường tuyến xe để đảm bảo số lượng xe cho hành khách. Cùng với đó tiếp tục phối hợp với bến xe Mỹ Đình để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”, anh Nguyễn Tiến Đức, tài xế tuyến Hà Nội – Điện Biên chia sẻ.

anh5.JPG
anh6.JPG
Tình trạng hành khách tăng đột biến tại bến xe Mỹ Đình nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN