Hiến máu cứu người cùng phong trào “Người Việt Trẻ”


(Sóng Trẻ) - Hôm nay ngày 20/10 tại khu nhà B6 Học viện Báo chí và Truyên truyền đã diễn ra chương trình hiến máu cứu người của Câu lạc bộ máu báo chí cùng nhiều đơn vị khác của các trường Đại học trong địa bàn Hà Nội.

Từ 7h sáng công tác chuẩn bị cho buổi hiến máu rất nhộn nhịp người qua lại. Các tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trong địa bàn Hà Nội như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm, Đại học nại ngữ, Đại học Thương mại... 

4233cf67f_anh_1.jpg

Tại bàn đăng ký hiến máu

Đây là chương trình thường niên được diễn ra một năm 2 lần nhằm mục đích khuyến khích sinh viên tham gia hiến máu giúp đỡ các bệnh nhân đang cần máu. Và cứ mỗi lần chương trình được phát động lại thu hút rất nhiều người tham gia, không chỉ là sinh viên mà còn thu hút cả nhiều người đã ra trường và làm việc tại nhiều công ty khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

350 đơn vị máu là chỉ tiêu đặt ra cho chương trình phát động lần này, tuy nhiên số đơn vị máu có thể lên đến hơn thế nữa, bởi theo thông báo của bạn Lê Thị Hà Thanh, trưởng câu lạc bộ máu báo chí chia sẻ thì chỉ buổi sáng số đơn vị máu của đội thu được là 226 đơn vị máu, đến buổi chiều số người đến tham gia cũng ngày càng đông hơn.

4233cf67f_anh2.jpg

Đến với chương trình lần này những người tham gia hiến máu không những được nhận những phần quà của đội mà còn được tham gia những trò chơi vui nhộn, nghe những bài hát hay sôi động của các tình nguyện viên để có thể xua tan nỗi sợ hãi khi nhìn thấy những ống kim tiêm của bác sĩ.

Các hình ảnh về buổi hiến máu:

4233cf67f_anh3.jpg

Đội tình nguyện viên đang tổ chức giao lưu với mọi người tham gia hiến máu


4233cf67f_anh4.jpg

4233cf67f_anh5.jpg
 
Trong phòng hiến máu

e0bba5b7e_anh6.jpg

 Phòng hồi sức của những người tham gia hiến máu

Bạn Nguyễn thị Sao lớp truyền hình k31 sau khi hiến máu xong chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu, tuy rằng có đau và rất sợ nhưng mình cũng cảm thấy rất vui khi được chia sẻ những giọt máu của mình cho những bệnh nhân cần máu khác và đặc biệt mình còn được sự chỉ dẫn rất nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên, những lời động viên vui vẻ để mình tự tin và dũng cảm hơn khi đưa tay ra cho bác sĩ lấy máu.”

Toàn bộ số máu thu được ngày hôm nay sẽ được đưa tới viện huyết học truyền máu trung ương tại 14 Trần Thái Tông, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội bằng xe chuyên dụng. Với những chương trình hiến máu tình nguyện như thế này đã có rất nhiều bệnh nhân được cứu sống đúng với ước nguyện của những người làm tham gia, điều này thể hiện được sức mạnh tương thân tương ái và tinh thần Người Việt Trẻ sẽ luôn luôn năng động và mạnh mẽ cùng chung tay góp sức xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Nguyễn Thị Thu Huyền 
Lớp phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN