Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu chuyên ngành mới tại hội báo

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 16/3, trong khuôn khổ của Hội báo toàn quốc diễn ra ở  Bảo tàng Hà Nội tại gian trưng bày của Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi tọa đàm “Giới thiệu ngành truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện”. Đây là sự kiện do khoa Báo chí tổ chức, thu hút đông đảo sự quan tâm đặc biệt là các sinh viên hứng thú với ngành truyền thông số.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều nhà truyền thông nổi tiếng tại nhiều khu vực trong cả nước. Họ đã cùng nhau chia sẻ những cảm nhận, nhiều lời khuyên về kĩ năng kiến thức trong việc đào tạo sản xuất các chương trình truyền thông. Truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện là ngành mới mở của Học viện Báo chí và tuyên truyền trong năm nay. Đây là ngành mới hứa hẹn nhiều tiềm năng về việc làm cho sinh viên trong tương lai.

Các sinh viên khi tham gia tại buổi tọa đàm đã được lắng nghe những kinh nghiệm, những yếu tố cần thiết đối với ngành truyền thông từ các nhà tuyển dụng. Song song với đó các nhà truyền thông cũng đã chia sẻ những kiến thức sản xuất một chương trình truyền thông, những kĩ năng cụ thể, xu hướng mới của truyền thông quốc tế.

7eb7c69f2_image1_9.jpeg
Các khách mời tại buổi tọa đàm

Các khách mời khi tham gia buổi tọa đàm cũng đã có những cảm nhận riêng khi Học viện Báo chí và Tuyên truyền đào tạo ngành truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện. Theo các khách mời, sinh viên khi học những chuyên ngành truyền thông phải biết tư duy và nhà trường phải có những định hướng sáng tạo cho sinh viên khi theo học các ngành này. Buổi tọa đàm cũng đã được lắng nghe những đóng góp thiết thực từ các công ty truyền thông trong việc đào tạo sinh viên trong ngành truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện.

Phát biểu tại buổi tọa đàm chị Hương Giang - đại diện nhà truyền thông cho biết: “Khi nghe tin Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở ngành truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện, tôi cảm thấy rất mừng. Là một người làm tư vấn truyền thông trong các doanh nghiệp từ nhiều năm nay tôi thấy để tìm một người giỏi tư duy chiến lược về truyền thông thì rất khó chính vì vậy khi khoa báo chí mở ra ngành này hy vọng sẽ cung cấp nhiều người có đủ trình độ về kỹ năng, tư duy để làm việc cho các công ty truyền thông”. 

7eb7c69f2_image1_8.jpeg
Những chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Chúng ta đang sống trong môi trường công nghệ 4.0. Với báo chí là trong kỷ nguyên truyền thông số. các chương trình truyền thông, video clip, quảng cáo đều phải được sản xuất một cách chuyên nghiệp nên nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này rất lớn và đó cũng chính là lí do Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở ngành đào tạo này.

7eb7c69f2_image1_10.jpeg
Cô Đỗ Thị Thu Hằng (Phó trưởng khoa Báo chí) và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Với việc Học viện báo chí và tuyên truyền đã nghiên cứu các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới qua đó cung cấp các kiến thức cập nhật nhất đến các sinh viên, hy vọng cơ hội việc làm sẽ rộng mở cho các sinh viên theo học chuyên ngành này.
Dương Lan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN