Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tọa đàm kết nối và thực hành nghiệp vụ

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 16/3, trong khuôn khổ của Hội báo toàn quốc ở Bảo tàng Hà Nội, tại gian trưng bày của Học viện báo chí và tuyên truyền diễn ra buổi tọa đàm "Kết nối và thực hành nghiệp vụ với sinh viên báo chí truyền thông”.  Sự kiện do khoa Báo chí tổ chức và thu hút được rất nhiều sự quan tâm, tham gia của đông đảo khá giả đặc biệt là các sinh viên đang theo học ngành báo chí từ nhiều trường đại học.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS Lưu Văn An (PGĐ Học viện Báo chí và Tuyên truyền), PGS. TS Đỗ Thị Thu Hằng (Phó Trưởng khoa Báo chí), nhà báo Trần Đắc Nhật Trường (báo CAND), Đinh Việt Phương (Trưởng nhóm 3D Hà Nội) cùng nhiều nhà báo từ nhiều cơ quan là cựu sinh viên của khoa Báo chí. Buổi tọa đàm đã chia sẻ những kĩ năng, kinh nghiệm kiến thức thực tế trong việc học lý thuyết kết hợp với thực hành sản xuất tin bài thực tế. Buổi chia sẻ cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng từ kĩ năng thích nghi, tính thực chất các sự kiện, hiện tượng và thực lực cọ xát, học hỏi với báo chí quốc tế. Tham gia buổi tọa đàm, sinh viên còn được nghe những chia sẻ thực tế, được học hỏi nhiều kĩ năng sản xuất tin bài từ khi còn sinh viên nhờ học tập từ các CLB nghiệp vụ của khoa Báo chí.  Đặc biệt, những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình đi tác nghiệp của nhiều nhà báo kinh nghiệm cũng được chia sẻ tại buổi tọa đàm này.

01717d8eb_image1_6.jpeg

01717d8eb_image3.jpeg

Các khách mời tại buổi tọa đàm

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết: “Một trong những tiêu chí đặt ra hàng đầu đối với đào tạo báo chí là lý thuyết với thực hành phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Đã học báo thì phải có thực hành và tất cả đều được sắp xếp cụ thể trong từng môn học. Và muốn làm được báo thì phải hiều về chính trị,thực tế tất cả hoạt động kiến tập, thực tập cho sinh viên đều đều gắn bó chặt chẽ trong từng môn học. Các hoạt động thực hành phải sắp đặt một cách có hệ thống tính toán kĩ lưỡng dựa trên cơ sở đào tạo về báo chí truyền thông”.

01717d8eb_image1_3.jpeg

01717d8eb_image1_4.jpeg

Nhiều tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm cũng đã chia sẻ nhiều kĩ năng báo chí trong môi trường truyền thông số hiện đại. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích cho các sinh viên mà khoa Báo chí đã tổ chức trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay.

Dương Lan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN