Hội thảo khoa học “Vấn đề việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Thực trạng và giải pháp”

Sáng 2/6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến “Vấn đề việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Thực trạng và giải pháp”.

anh-1.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo “Vấn đề việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Thực trạng và giải pháp” 

Tham dự Hội thảo có PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đại diện lãnh đạo các khoa, viện; các giảng viên và sinh viên khóa 37, 38, 39 và 40. Hội thảo do PGS,TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí; PGS,TS. Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng khoa Triết học và TS. Nguyễn Thúy Hà, Phó Trưởng ban Quản lý Khoa học đồng chủ trì.

anh-3.jpg
PGS,TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí phát biểu trao đổi tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Điều hành Học viện cho biết, hội thảo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trình độ đại học các ngành đáp ứng nhu cầu thực tiễn, đồng thời định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên. Hội thảo là diễn đàn để các sinh viên nghiên cứu, thảo luận và nói lên ý kiến, nhằm hiểu rõ ngành học mình đã lựa chọn, chủ động tiếp thu kiến thức, kỹ năng nghề, chuẩn bị hành trang bước vào tương lai, cống hiến, phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của xã hội, gia đình và bản thân.

anh-2.jpg
PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Điều hành Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhận được 40 bài tham luận của sinh viên từ 17 khoa trong Học viện và sinh viên các trường đại học ngoài Học viện. Mặc dù được tổ chức trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 nên hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến, song được đánh giá là một diễn đàn chất lượng.

Tại hội thảo, các ý kiến của các nhà khoa học, các giảng viên, sinh viên đã tập trung phân tích làm rõ 5 nội dung trọng tâm. Thứ nhất, nhu cầu việc làm của sinh viên ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời đại công nghiệp 4.0. Thứ hai, kiến thức, kinh nghiệm, về kỹ năng cứng, kỹ năng mềm được trang bị cho sinh viên nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay.

Thứ ba, thực trạng việc làm của sinh viên sau ra trường nói chung và ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng. Thứ tư, các yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Thứ năm, giải pháp về việc làm đối với sinh viên sau khi ra trường.

anh-4.jpg
Sinh viên Nguyễn Thùy Trang, lớp Truyền thông đa phương tiện K39 trình bày tham luận "Hành trang cho sinh viên báo chí, truyền thông để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng hiện nay" 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Phó trưởng khoa phụ trách khoa Phát thanh truyền hình: “Những bạn tìm được công việc tốt sau khi trường, trong quá trình học tập rất năng nổ. Sáng tạo khi được giao bài tập, theo đuổi các đề tài nóng,  năng nổ trong các hoạt động Câu lạc bộ tại trường. Hoạt động trong lúc còn học trong nhà trường sẽ giúp các em tự tin khi mang CV, thậm chí cả những tác phẩm của mình đến tay người tuyển dụng”.

Kết lại, Hội thảo đã vẽ nên bức tranh chung về “Vấn đề việc làm của sinh viên tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền”. Vì vậy, hội thảo không chỉ đánh giá được chất lượng của sinh viên Học viện sau khi ra trường, mà còn mang giá trị định hướng cho những bạn sinh viên vẫn còn trong quá trình học tập. Cần tự giác nâng cao trải nghiệm nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp. Chuẩn bị hành trang tốt trước cho mình trước khi ra trường.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN