Cuộc họp mở rộng Ban phong trào: Bước đi quan trọng trong phong trào Đoàn Học việ

(Sóng trẻ) - Chiều 10/01 tại hội trường B6-201, Học viện báo chí và Tuyên truyền diễn ra cuộc họp mở rộng của Ban phong trào Đoàn học viện với những vấn đề quan trọng được bàn bạc và đi đến thống nhất.

Cuộc họp có sự tham dự của đồng chí Thái Hồng Đức, trưởng ban phong trào Đoàn Học viện, đồng chí Ngô Đức Nghĩa, Phó ban phong trào Đoàn Học viện, cùng các đồng chí đội trưởng, hội trưởng các đội VNXK, TNXK, Đội máu, Đội SVTN Nghệ An… thuộc những đơn vị trực thuộc Ban phong trào Đoàn Học viện.

Theo đồng chí Hồng Đức-Chủ trì cuộc họp, Ban phong trào là một trong năm Ban xây dựng Đoàn của Đoàn học viện với nhiệm vụ có trách nhiệm thống nhất quản lí, lãnh đạo thực hiện, tham mưu cho Ban thường vụ, Ban chấp hành Đoàn Học viện về các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào tình nguyện, các Hội đồng hương, quản lý các CLB trực thuộc Đoàn trường như Văn nghệ Xung kích, Tình nguyện Xung kích… Do đó, cuộc họp này mang tính chất quyết định đến các hoạt động của các đơn vị trong năm 2014.

        543a55188_thai_duc.jpg
                               
Đồng chí Thái Hồng Đức và đồng chí Ngô Đức Nghĩa chủ trì cuộc họp

Các đội trưởng CLB, các đội tình nguyện, hội đồng hương trực thuộc Ban phong trào có phần giới thiệu sơ lược về tình hình của đơn vị mình trên một số điểm như: cơ cấu tổ chức, số lượng thành viên, những định hướng và đề xuất, kiến nghị mang tính xây dựng cho Ban phong trào… để các Ban phong trào cũng như các đơn vị khác có một cái nhìn tổng thể nhất về các đơn vị trực thuộc Ban.

Cuộc họp đi sâu bàn bạc hai nội dung chính, đó là xây dựng quy chế hoạt động của Ban để báo cáo lên Ban thường vụ phê duyệt và đề ra những phương hướng hoạt động của phong trào Đoàn học viện năm 2013-2014.

Về quy chế hoạt động của Ban, cuộc họp đã đi đến thống nhất về thời gian, địa điểm diễn ra các cuộc họp thường niên cũng như các cuộc họp mở rộng (1 lần/1 quý) của Ban phong trào. Bên cạnh đó là sự thống nhất về việc bổ sung nhân sự cho Ban cũng như việc thống nhất về cách quản lí của các đơn vị trực thuộc cũng đã được thống nhất.

        543a55188_anh_bao.jpg
                                           
Các đồng chí thuộc các đơn vị tham gia đầy đủ

Phương hướng mới trong hoạt động của Ban trong năm 2014, Ban chủ trương “giảm tải” các hoạt động phong trào hiện nay, tập trung vào việc học tập và rèn luyện ý thức trong quá trình học tập tại Học viện.

Đối với từng CLB, các Hội đồng hương trực thuộc… Ban cũng đưa ra những định hướng phát triển mới, cụ thể,  tùy thuộc vào đặc thù hoạt động của từng đơn vị, chú trọng phát triển về “chất”  và hạn chế số lượng để bộ nhằm tinh gọn lực lượng, tránh chồng chéo trong công tác chỉ đạo.

Điểm đáng chú ý của cuộc họp là Ban phong trào ưu tiên và khuyến khích sự phối kết hợp giữa các đơn vị trong Ban để tạo nên một tập thể vững chắc và đoàn kết, vững mạnh.

Đồng chí Ngô Đức Nghĩa chia sẻ, cuộc họp là một bước đi quan trọng trong việc phát triển theo hướng đi táo bạo của Ban phong trào Đoàn Học viện và hứa hẹn sẽ gặt hái những thành quả trong thời gian tới.

Đoàn Bổng

Báo Mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN