PGS.TS Định Thị Thuý Hằng - người nâng đỡ những giấc mơ

(Sóng trẻ) - Say mê và tâm huyết trên giảng đường, am hiểu chuyên môn, phong cách giảng dạy hiện đại, cuốn hút và phong cách sống tích cực là ấn tượng của nhiều thế hệ sinh viên khi nhắc tới PGS, TS. Đinh Thị Thúy Hằng - nguyên trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS, TS. Đinh Thị Thúy Hằng là trưởng khoa Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo đầu tiên, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền, Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Cô là người đã cùng đội ngũ giảng viên trẻ của Khoa xây dựng các chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành quan hệ công chúng đầu tiên tại Việt Nam.

 

a-nh-1.jpg
PGS, TS. Đinh Thị Thúy Hằng rạng rỡ trong buổi gặp gỡ tri ân thầy cô giáo và nhà thực hành nghề nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 2020

 

Cô từng nhận được học bổng của Quỹ phát triển Úc (ADS) theo học thạc sĩ báo chí (1994 - 1996) khi đang công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam và sau đó là học bổng đào tạo tiến sĩ chuyên ngành báo chí và truyền thông (1999 - 2003) của trường Đại học Tổng hợp Sydney (UTS). Ngày 20/11/2009, cô được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư. Trước khi về công tác tại khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, cô từng tham gia giảng dạy báo chí - truyền thông tại trường Đại học Tổng hợp Sydney và khoa Phát thanh - Truyền hình thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô là nguyên trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, nguyên chủ nhiệm chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với trường đại học Middlesex (Anh). Hiện tại, cô đang là giảng viên cao cấp và giám đốc kiêm nhiệm Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí Hội Nhà báo Việt Nam.

a-nh-2.jpg
 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng quyết định phong học hàm Phó Giáo Sư cho cô Đinh Thị Thúy Hằng.

 

Cô từng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học về báo chí - truyền thông trong và ngoài nước, thực hiện hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh, thạc sĩ ngành báo chí và truyền thông, là tác giả và đồng tác giả nhiều đầu sách đã được xuất bản như: “Cẩm nang đạo đức báo chí”, “PR: Kiến thức cơ bản và đạo đức nghề nghiệp”, “PR: Lý luận và Ứng dụng”, “Báo chí thế giới và xu thế phát triển”, “Cẩm nang phóng viên”, “Sử dụng báo chí để dạy báo chí - Cẩm nang dành cho những người đào tạo”…

Là một chuyên gia trong lĩnh vực báo chí - truyền thông, là giảng viên có bề dày kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghiệp vụ báo chí - truyền thông, trong mỗi giờ lên lớp, cô Hằng luôn đem những kiến thức đã học được, những kinh nghiệm thực tế đã trải nghiệm truyền đạt lại cho sinh viên và thường xuyên đưa ra các bài tập thực hành để sinh viên phát huy sự sáng tạo trong tìm tòi, nghiên cứu. Nhờ phương pháp dạy và học mới này, hiệu quả tiếp nhận, xử lý thông tin, kiến thức được nâng cao; sinh viên hứng thú hơn trong học tập và có thêm nhiều cơ hội “cọ xát” nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Không chỉ tận tâm giảng dạy kiến thức và kĩ năng chuyên môn, cô cũng rất chú trọng việc bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên. Cô từng nhiều lần nhấn mạnh rằng trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, công chúng có thể dễ dàng tiếp cận kho tri thức khổng lồ của nhân loại thông qua một thiết bị kết nối internet. Những người làm truyền thông - báo chí, với vai trò là nguồn phát thông tin, định hướng dư luận xã hội hơn bao giờ hết cần thận trọng khi xử lí thông tin, phải tự đề cao quan niệm đạo đức nghề nghiệp, tăng cường khả năng làm chủ hành vi cá nhân và ý thức rủi ro xã hội, góp phần xây dựng xã hội thông tin lành mạnh, đáng tin cậy. Theo cô, sự vi phạm đạo đức trong bất kỳ ngành nghề, công việc nào cũng là điều đáng phê phán những vi phạm đạo đức nghề truyền thông - báo chí lại càng đáng lên án hơn.

Nghiêm túc và khắt khe trong công việc là vậy, nhưng khi bước xuống giảng đường, cô luôn sẵn sàng lắng nghe nguyện vọng của sinh viên, đưa ra nhiều lời khuyên và giúp đỡ sinh viên, cựu sinh viên khi làm nghề và cả trong cuộc sống thường ngày.

Gắn bó với khoa ngay từ ngày đầu thành lập, đối mặt với biết bao khó khăn, thử thách nhưng cô Hằng chưa từng nguôi đi nhiệt huyết, lòng yêu nghề của một giảng viên và tình yêu thương, sự quan tâm của một người “mẹ đỡ đầu”. Cô là người truyền lửa, xây dựng và vun đắp nền tảng cho từng lứa sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo “bay cao, bay xa” trên con đường mình đã chọn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN