Hơn 1500 tân sinh viên nhập học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyề


(Sóng Trẻ)Sáng nay, khoảng 1500 tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhập học đợt một.

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh cùng con đã có mặt tại sân trường hòa chung không khí nhộn nhịp, sôi nổi trong ngày đầu tiên tân sinh viên được gặp gỡ giáo viên, bạn bè mới.

2ae03094a_gn1.jpg

Tân sinh viên vào trường, một số đi theo phụ huynh.
 
6 giờ 45 phút, quang cảnh sáng sớm dần trở nên sôi động khi ngày càng đông phụ huynh, tân sinh viên bước vào cổng trường. Khá đông các bạn tân sinh viên K.33 cùng phụ huynh tụ họp ở sân trường. Các bạn tình nguyên viên trong đội TNXK cũng đã có mặt để chuẩn bị công tác hỗ trợ trong buổi nhập học sáng nay. Thời tiết sáng sớm còn se lạnh nhưng rất quang đãng báo hiệu ngày hoạt động dễ chịu cho tân sinh viên tụ họp về nhập học.

Phạm Thị Sương – tân sinh viên Phát thanh K.33 cho biết “Nhận giấy báo nhập học, em cảm thấy rất vui, tự hào và mong đợi được đến ngày hôm nay”. Mẹ của em đứng bên cạnh chia sẻ: “Bác lên xe đi từ Kì Anh, Hà Tĩnh từ hai hôm trước để kịp ra Hà Nội chuẩn bị cho cháu nhập học. Em đi nhập học gia đình rất mừng, tuy chưa có đủ điều kiện trang trải nhưng gia đình sẽ hết sức cố gắng” – Bác Nguyễn Thị Hà, 43 tuổi cho biết.

Bắt chuyện với một số tân sinh viên chúng tôi nhận thấy các em đều có tâm trạng chung khá hồi hộp, lo lắng nhưng cũng rất hứng khởi, vui mừng. Một số tân sinh viên hơi mệt do quãng đường đi lại xa xôi, các em cùng phụ huynh phải chuẩn bị từ sáng sớm để đi, nhiều em có mặt ở sân trường từ lúc 5 giờ và hiện giờ đang ngồi rải rác tại nhiều vị trí.

Bạn Nguyễn Thị Huyên – chuyên ngành báo chí đa phương tiện chia sẻ: “Em đi xe từ Yên Bái và đến trường lúc 5 giờ, cảm giác được đi nhập học lúc này rất thích tuy nhiên cũng chưa có nhiều thời gian được làm quen với các bạn khác trong lớp”.

2ae03094a_gn2.jpg

Ở nhiều vị trí tại trường, các TNV cũng đã bắt đầu tụ họp đông đủ và triển khai kế hoạch của mình. “Sáng nay có khoảng 50 người đến từ các khoa tham gia hướng dẫn tân sinh viên nhập học, trung bình mỗi khoa có 7 người được cử đi. Có khoảng 1500 tân sinh viên và hiện tại các bạn vẫn chưa tập trung. Bọn mình sẽ hướng dẫn tân sinh viên đến đúng lớp, sắp xếp và mời giáo viên lên lớp” - bạn Đông Bích Dũng,  TNV khoa Quản lí văn hóa tư tưởng cho biết.


Xung quanh sân trường lác đác một vài cô lao công áo xanh quét sân. Một cô trong số đó cho biết để chuẩn bị cho công tác nhập học các cô, các bác lao công phải hoạt động sớm và huy động nhiều người hơn bình thường.

2ae03094a_gn3.jpg

TNV đang hướng dẫn tân sinh viên vào trường.
 
7 giờ, các bạn TNV đến ngày càng nhiều, nài các TNV xung kích còn có các TNV đến từ hội đồng hương Nghệ An và từ các khoa của trường. Sân trường rộn rã tiếng nói cười của các tân sinh viên. Trong ánh nắng, các TNV  bắt đầu hoạt động tích cực hơn.

Bạn Hà Ngọc Duy, một TNV đang làm việc tại hội trường lớn cho biết: “Bọn mình đến đây lúc 7 giờ. Hiện tại sẽ làm công tác hướng dẫn nhập học, trưa làm công tác tư vấn như tìm chỗ kí túc xá hoặc phòng trọ cho tân sinh viên”. Bạn chia  sẻ rằng làm việc cũng có một chút mệt mỏi nhưng cảm thấy rất vui.

7 giờ 30 phút, bên cạnh những gương mặt bỡ ngỡ của các tân sinh viên, phụ huynh học sinh cũng có vẻ rất lo lắng khi con mình lần đầu ra Hà Nội. Tại sân trường, nhiều phụ huynh ngồi cạnh con với các túi đồ, hành lí bên cạnh.

Bác Vũ Thị Sún, 52 tuổi chia sẻ: “Bác và em đi xe buýt từ 6 giờ 30 đến hơn 7 giờ, cảm xúc lúc này vừa hồi hộp, lo lắng vừa vui mừng. Cho em vào học trường này bác rất yên tâm nhưng em chưa xác định được lớp nhập học nên khá lo lắng”. Bác Sún cũng chia sẻ thêm hoàn cảnh gia đình bác khá khó khăn, bác mong em được vào ở KTX vì ở nài cũng khá tốn kém. Đặc biệt, theo chia sẻ của bác thì em đã nghỉ ở nhà năm trước vì gia đình không đủ điều kiện cho em đi học.


95745f576_gn6.jpg

Tân sinh viên kiểm tra lại hồ sơ.

Theo lịch, 8 giờ sinh viên sẽ tập trung, trước đó 10 phút sân trường rất đông vui. Những khuôn mặt hớn hở xen  lẫn ngại ngùng của tân sinh viên, sự chỉ dẫn nhiệt tình của các TNV, phụ huynh học sinh ngồi cùng con mình tạo cho sân trường một không khí khác mọi ngày.

Một sinh viên lớp báo mạng K.31, bạn Phạm Thị Thu Ngà cho biết: “Không khí đông vui và nhộn nhịp sáng nay gợi cho mình nhớ về 2 năm về trước mình cũng rất hồi hộp và xúc động. Hôm nay cũng  có rất nhiều phụ huynh đứng, ngồi khắp sân trường và các bạn tình nguyện rất viên năng động, nhiệt tình”.


2ae03094a_gn4.jpg
 
Tân sinh viên lớp quản lí Kinh tế A2 K.33.

8 giờ, các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học. Trước đó các TNV đã bê ghế, sắp xếp bàn, trang trí lớp học. Mỗi lớp có từ một đến hai giáo viên và TNV hướng dẫn tân sinh viên làm hồ sơ; thu Sổ đoàn, Đoàn phí.
 
Thầy Vũ Thế Cường – hướng dẫn tân sinh viên làm hồ sơ chuyên ngành Đa phương tiện, khoa phát thanh truyền hình cho biết: “Không khí tiếp sinh buổi sáng khá sôi nổi, náo nhiệt. Thời gian đầu vào lớp được sự hướng dẫn làm hồ sơ các tân sinh viên rất vui vẻ, phấn khởi. Các bạn đều tự nhiên, nói chuyện làm quen với nhau. Các thông tin chính đã được công tác truyền thông của trường làm khá tốt nên hầu hết các em chỉ cần hỏi các thông tin cá nhân”.
2ae03094a_gn5.jpg

Thầy Vũ Thế Cường tại lớp Đa phương tiện K.33 - khoa Phát thanh truyền hình.
 

Tại lớp B5.103, cô Hạnh và bạn TNV Ngô Nam Châu cũng đang tích cực làm việc với các tân sinh viên báo mạng điện tử K.33, các tân sinh viên lần lượt lên soát lại hồ sơ dưới sự chỉ dẫn của giáo viên. Phía dưới, một số chăm chú lắng nghe nhận xét, một số tranh thủ làm quen với các bạn bên cạnh mình.

 
95745f576_gn8.jpg

Cô Hạnh hướng dẫn tân sinh viên lớp báo mạng K.33 làm hồ sơ.

95745f576_gn9.jpg

Tân sinh viên chờ nộp học phí.
 
Ở một góc khác, tại cổng trường cũng rất đông TNV đang tham gia hướng dẫn, dẹp trật tự tránh gây ùn tắc giao thông tại cổng. Bác bảo vệ ( Nguyễn Hữu Họa, 54 tuổi) tại trường cho biết: “Không khí sân trường sáng nay nhộn nhịp khác với mọi ngày. Xe cộ ra vào tấp nập. Nài cổng trường có nhiều tình nguyện viên và đông đảo phụ huynh đứng chờ sinh viên”.

95745f576_gn10.jpg

Nhiều phụ huynh tập trung nài cổng trường chờ con nhập học xong.

9 giờ, công tác nhập học vẫn đang tiếp diễn, nài cổng nhiều phụ huynh đứng chờ con. Tuần sau, các tân sinh viên chính thức bước vào tuần học đầu tiên với các môn về quy chế, chính trị, …  và nhiều thứ đang chờ đón ở phía trước.
 
 ( Dung Nguyễn, Vũ Oanh, Bùi Hà, Anh Quốc, Ngô Thùy Nhung)

Nhóm sinh viên
Báo mạng K.31

Ghi nhanh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN