Hơn 40 triệu đồng thu được trong đêm nhạc gây quỹ “Đông ấm cho em”

(Sóng trẻ) – Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Đông ấm cho em” do Chi đoàn Ban Thanh niên xung phong tổ chức, đã thu về hơn 40 triệu đồng. Số tiền này sẽ được ủng hộ cho các em nhỏ tại bản Huổi Phô, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

Đêm nhạc vừa được tổ chức vào ngày 22/11 tại sân khấu của phòng trà Holy Zone Café, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình từ thiện “Đông Ấm Cho Em 2016” do Chi đoàn Ban Thanh niên xung phong tổ chức với sự phối hợp thực hiện của nhiều clb, hội, đội nhóm tình nguyện trên địa bàn thành phố Hà Nộidưới sự chỉ đạo của Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn.

0471fb488_anh_1.jpg
Giọng ca giàu nội lực Y Dzăng mở đầu chương trình với ca khúc “Đôi chân trần”.

Buổi gây quỹ có sự tham dự của các ca sĩ, nghệ sĩ được công chúng mến mộ như NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Hương Lan, Thúy Hằng, ca sĩ Ploong Thiết (Sao Mai), Minh Thế (Sao Mai), Y Dzăng, Việt Tú, Tiến Lâm, Dương Đức. Những tiết mục hát, biểu diễn ảo thuật của các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

0471fb488_anh_2.jpg
NSƯT Hồng Liên đằm thắm, ngọt ngào trong “Sợi nhớ sợi thương”.

Hoạt động chính của đêm nhạc là phần đấu giá gây quỹ 10 bức tranh của các họa sĩ nhí từ Trung tâm Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ với chủ đề “Sự tử tế trong cuộc sống”. Giá khởi điểm của mỗi bức tranh là 50.000 VND. Buổi đấu giá diễn ra sôi động và hấp dẫn. Giá của các bức tranh liên tục được đẩy lên cao, dao động trong khoảng 200.000 – 500.000 đồng. Kết thúc 2 phiên đấu giá, bức tranh được đấu giá cao nhất trị giá 1.000.000 đồng.

0471fb488_anh_3.jpg
Các “Mạnh Thường Quân” tham gia đấu giá các bức tranh của các họa sĩ nhí từ Trung tâm Năng khiếu Sắc màu tuổi thơ với chủ đề “Sự tử tế trong cuộc sống”.

0471fb488_anh_4.jpg
Chị H. sở hữu bức tranh “Buổi lễ khai giảng” của họa sĩ nhí Lê Thị Khánh Linh với giá cao nhất 1.000.000 đồng.

Đêm nhạc nhằm mục đích gây quỹ để xây dựng sân chơi, cơ sở vật chất học tập, tu sửa đường xá, chương trình là chiếc cầu nối giúp các em nhỏ ở trường Huổi Phô có được một mùa đông ấm no hơn.

Anh Vũ Gia Dân – chuyên viên Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phó trưởng BTC chương trình “Đông ấm cho em 2016” chia sẻ: “Chương trình không chỉ quyên góp cho các em nhỏ vùng cao, mà còn mong muốn sẽ lan tỏa yêu thương đến tất cả các bạn trẻ, cũng như cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức chăm lo cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.”

f917f8b4a_anh_5.jpg
Bức tranh “Con người và đại dương” của họa sĩ nhí Phạm Việt Anh được đấu giá với giá 500.000 đồng ngay trong sinh nhật 6 tuổi của em.

Đêm nhạc gây quỹ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực về giá trị vật chất của các “Mạnh Thường Quân”. Chỉ sau 3 tiếng đồng hồ, Ban tổ chức đã nhận được hơn 40 triệu đồng cho quỹ “Đông ấm cho em 2016”.

f917f8b4a_anh_6.jpg
Đêm nhạc gây quỹ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Sau khi sở hữu bức tranh trị giá 300.000 đồng, bạn Hà Thị Lan – sinh viên năm 2 trường ĐH Lao động Xã hội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham dự chương trình về thiện nguyện. Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chưa từng thiếu thốn về vật chất, biết được trẻ em ở vùng cao có cuộc sống rất khó khăn nên mình mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé có thể giúp cho các em bớt khó khăn hơn. Mình không nghĩ là mình có thể đấu giá được bức tranh với giá 300.000 đồng. Với mình bức tranh này vô giá, bởi đó là tình cảm của các em nhỏ vẽ lên dành cho các bạn ở những vùng khó khăn.”

f917f8b4a_anh_7.jpg
Bạn Hà Thị Lan mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé có thể giúp cho các em bớt khó khăn hơn.

Chương trình “Đông ấm cho em 2016” lần thứ 3 sẽ diễn ra tại bản Huổi Phô, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La trong 2 ngày 26 - 27/11. 

Chương trình dự kiến lắp đặt 1 sân chơi tại điểm trường Huổi Phô. Tặng 111 áo ấm, 100 khăn, 100 bánh xà phòng, cùng vở, ảnh in gỗ tuyên truyền rửa tay bằng xà phòng. Tổ chức bữa ăn yêu thương và đêm liên hoan văn nghệ cho các em tại điểm trường Huổi Phô.

“Đông ấm cho em” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 tại Cao Bằng, lần thứ hai tại Yên Bái. Qua hai lần tổ chức, chương trình đã mang đến cho các em học sinh vùng cao một mùa đông trọn vẹn và nhiều ý nghĩa.


Huyen Vu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN