Hơn 5000 sinh viên tham gia Ngày hội “Sinh viên 5 tốt”

(Sóng trẻ) - Ngày 23/3, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Phenikaa tổ chức Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố lần thứ V, với sự tham gia của hơn 5000 hội viên, sinh viên đến từ 58 cơ sở Đoàn, 41 cơ sở Hội trực thuộc Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố.

Sự kiện Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô năm học 2023 - 2024, nhằm tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu đạt tiêu chí “Sinh viên 5 tốt” và phát huy sức sáng tạo, trí tuệ của sinh viên Thủ đô.

anh-1_-cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-le-khai-mac-su-kien.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc sự kiện. (Ảnh: Mai Chi)

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, cho biết: “Phong trào sinh viên 5 tốt là phong trào chủ đạo của Hội sinh viên các cấp, với mục tiêu xây dựng thế hệ sinh viên Việt Nam thời đại mới, hội tụ đủ 5 tiêu chí đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt để sẵn sàng chuẩn bị cho hành trang lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai”. 

Với mong muốn tạo môi trường cho sinh viên phấn đấu rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong năm học 2023 - 2024, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Ngày hội Sinh viên 5 tốt lần thứ V với nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn, bổ ích, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của các bạn sinh viên và tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

anh-2_-dai-dien-ban-to-chuc-trao-hoc-bong-cho-40-hoc-sinh-sinh-vien.JPG
Đại diện Ban tổ chức trao học bổng cho 40 học sinh, sinh viên. (Ảnh: Mai Chi)

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng “Vững tương lai” cho 40 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố ký kết chương trình phối hợp với các đối tác nội dung hỗ trợ, đồng hành với sinh viên trong công tác tình nguyện, học tập, lập thân, lập nghiệp...

anh-4_-thanh-doan-hoi-sinh-vien-thanh-pho-ha-noi-ky-ket-voi-cac-don-vi-trong-cong-tac-ho-tro-dong-hanh-cung-sinh-vien.jpg
Thành đoàn Hội Sinh viên thành phố Hà Nội ký kết với các đơn vị trong công tác hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên. (Ảnh: Mai Chi)

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động hấp dẫn, sôi nổi đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của các bạn sinh viên và tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” như: Hội thảo “Hướng dẫn Sinh viên Nghiên cứu khoa học và đăng bài báo quốc tế” với các nội dung: Kỹ năng Nghiên cứu khoa học, Kỹ năng, cách thức đăng tạp chí với 1200 sinh viên tham gia; Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” với 237 sinh viên lọt vào vòng chung kết; Sự kiện"Mentoring 1-1 Trang bị kỹ năng ứng tuyển" với 163 sinh viên tham gia.

Các hoạt động lành mạnh, bổ ích cũng thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên như: Ngày hội Sinh viên khỏe với sự tham gia của 692 sinh viên tại các nội dung điền kinh (chạy 100m với nam - nữ), nhảy bao bố, Esport (trò chơi Liên quân Mobile); Tập huấn kỹ năng thu hút, tập hợp hội viên, sinh viên, Teambuilding với sự tham gia của 900 sinh viên; Giao lưu sinh viên quốc tế với sự tham gia của 735 sinh viên; Cuộc thi tìm hiểu kiến thức ASEAN với 698 sinh viên tham gia.

anh-5_-sinh-vien-tham-gia-hoat-dong-chay-dien-kinh-nam-nu.jpg
Sinh viên tham gia hoạt động chạy điền kinh nam - nữ. (Ảnh: Mai Chi)
anh-6_-sinh-vien-cac-truong-dai-hoc-tham-gia-tro-choi-keo-co.jpg
Sinh viên các trường đại học tham gia trò chơi kéo co. (Ảnh: Mai Chi)

Ngoài ra, ngày hội còn có các nội dung khác như: Ngày hội hiến máu với chủ đề “Sinh viên Thủ đô tình nguyện vì cộng đồng”; Tuyển dụng, tư vấn việc làm cho Sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương; Phát động chuỗi hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong Sinh viên Thủ đô.

anh-7_-sinh-vien-tinh-nguyen-tham-gia-hien-mau-tai-ngay-hoi.jpg
Sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu tại ngày hội. (Ảnh: Mai Chi)

Ngày hội là sân chơi bổ ích, tạo môi trường rèn luyện, hỗ trợ cho hội viên, sinh viên Thủ đô trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp; góp phần đưa phong trào ngày càng đi sâu, gắn với đời sống học tập và rèn luyện của thanh niên, sinh viên Việt Nam.

Đây cũng là diễn đàn, cơ hội để sinh viên giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Đồng thời ngày hội góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động thanh niên, sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN