iPhone X: Chiếc smartphone đắt đỏ nhất của Apple cháy hàng chỉ sau vài phút nhận đặt hàng
Nhu cầu khổng lồ đối với dòng iPhone cao cấp nhất gây ra sự chậm trễ trong vận chuyển hàng hóa hàng tháng trời, tương phản với tình trạng im hơi lặng tiếng của mặt hàng iPhone 8 và khiến Apple lo ngại về nguồn cung ứng.
Mặc dù sở hữu mức giá khủng, nhu cầu sở hữu iPhone X vẫn không giảm.
Chiếc smartphone đắt giá nhất của Apple, iPhone X, đã cháy hàng chỉ sau chưa đầy 10 phút mở pre-order vào sáng thứ 6 (27/10).
iPhone X (tên gọi chính thức là iPhone "10") có giá từ 999 Bảng (khoảng 30 triệu VNĐ) với bộ nhớ 64GB, đến 1149 Bảng (hơn 34 triệu VNĐ) với bộ nhớ 256GB, cao hơn giá khởi điểm của 3 bộ máy tính hoàn chỉnh cùng hãng.
Mặc dù vậy, nhu cầu mua đối với dòng sản phẩm này vẫn không hề giảm sút. Cửa hàng online của Apple đã gặp phải lỗi máy chủ ngay trong những phút đầu tiên mở pre-order. Đợt phân phối linh kiện đầu tiên, dự kiến lên kệ vào ngày 3/11, nhưng đã hết hàng từ trước 8:10 (theo giờ Anh). Chưa đầy một giờ sau, danh sách chờ đã bao trọn toàn bộ tháng đầu tiên.
Việc iPhone X nhanh chóng cháy hàng không hẳn là tin mừng đối với Apple. Hãng này có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng nghiêm trọng. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, chiến lược kinh doanh iPhone 7 năm nái sẽ được Apple áp dụng đối với iPhone X. Theo đó, lượng hàng xuất xưởng đầu tiên chỉ đáp ứng 60% đơn hàng ban đầu, thậm chí thấp hơn nữa (khoảng 40%).
iPhone 8 lép vế hơn hẳn với lượng khách hàng vắng vẻ trong ngày lên kệ.
Thành công của iPhone X chỉ hoàn thành được một nửa kỳ vọng của Apple trong năm nay. Ông lớn này đang cố gắng cân bằng nhu cầu mua các sản phẩm iPhone 8. Khác với những người anh em của mình trước đó, iPhone 8 và 8 Plus, đáng tiếc, lại rơi vào tình trạng khá ế ẩm trong tuần đầu.
Sức mua iPhone 8 không chỉ kém so với iPhone X, mà còn thua "người anh em" iPhone 7 ra mắt năm 2016.
Theo dữ liệu từ Đối tác nghiên cứu đánh giá tiêu dùng, tại thời điểm này năm nái, iPhone 7 và 7 Plus chiếm tới 43% lượng sản phẩm bán ra của quý. Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus chỉ khiêm tốn đạt mức 16%. Các số liệu này cho thấy, khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm cao cấp nhất sẽ chờ đợi iPhone X. Ngược lại, nếu chấp nhận dòng sản phẩm thấp hơn, họ thường có xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm ra mắt trước đó 1 – 2 năm để tiết kiệm tiền.
Thanh Thanh (Theo The Guardian)
Cùng chuyên mục
Bình luận