Kết quả lễ trao giải Grammy 2021: Beyonce thắng đậm, BTS vụt mất giải

(Sóng trẻ) - Sáng 15/3, Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 đã chính thức diễn ra tại Los Angeles, California. Các chiến thắng ở mọi hạng mục đã lần lượt thuộc về những cái tên xứng đáng nhất.

 

pink-cyan-and-purple-punctuation-straightforward-education-portrait-poster.jpg
pink-cyan-and-purple-punctuation-straightforward-education-portrait-poster-1.jpg

 

Ngôi sao Taylor Swift thắng giải Album của năm với album Folklore. Trong lời cám ơn khán giả và Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ cô nói mình hãnh diện khi là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Giải thưởng này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

5.jpg
Taylor Swift chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có thể chiến thắng tới 3 lần tại hạng mục  album của năm với Folklore - Nguồn: Internet.

Hạng mục Ghi âm của năm – giải thưởng được công bố sau cùng tại lễ trao giải Grammy 2021 – xướng tên Billie Eilish với ca khúc Everything I Wanted. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến anh trai - Finneas O'Connell, người đồng sáng tác bài hát. Các nhà phê bình khen ngợi chất nhạc pop kết hợp âm nhạc điện tử của Everything I Wanted. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland và Na Uy, thứ ba ở Anh và vào top 10 Billboard Hot 100 ở Mỹ.

a.jpg
Billie Eilish tiếp tục chứng tỏ cô không phải là một hiện tượng nổi nhất thời, kịp thời mang về giải Grammy thứ 5 trong sự nghiệp ở tuổi 10 - Nguồn: Internet.

 

8.jpg
Beyoncé làm nên lịch sử với 28 giải thưởng ở Grammy 2021 - Nguồn:Internet

Trong số các giải thưởng công bố sớm trước buổi lễ, Beyoncé và con gái Blue Ivy Carter đã thắng giải "Video ca nhạc xuất sắc" với ca khúc Brown Skin Girl.

Cô bé Carter (9 tuổi) đã trở thành một trong những người trẻ tuổi nhất đoạt giải Grammy. Beyoncé cũng giành được giải "Màn trình diễn rap xuất sắc" với bài hát Savage kết hợp với Megan Thee Stallion.

Sau đó, tại lễ trao giải, nữ ca sĩ Beyoncé thắng thêm hạng mục "Màn trình diễn R&B xuất sắc" với bài hát Black Parade.

Hạng mục này đưa Beyoncé vào sử sách, trở thành nữ nghệ sĩ có nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử trao giải Grammy. Giải thưởng cũng ghi dấu ấn cho sự nghiệp được đánh giá cao của Beyoncé. Nữ ca sĩ chia sẻ khi nhận giải rằng cô đã làm việc chăm chỉ từ năm 9 tuổi.

c.jpg
Dynamite của BTS nhận được một đề cử tại hạng mục Best Pop Duo/ Group Performance trong sự hi vọng rất lớn của người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, BTS đã thua giải thưởng này vào tay Lady Gaga và Ariana Grande khi Rain On Me mới là bài hát được xướng tên nhận giải - Nguồn: Internet.

 

Giải Grammy (hay còn gọi Gramophone Awards hay đơn giản là Grammy) là một giải thưởng được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia của Hoa Kỳ cho những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Lễ trao giải thường có các màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng. Chủ tịch hiện nay của viện hàn lâm là Neil Portnow. Giải Grammy được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc toàn thế giới, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh.

Lễ trao giải Grammy lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 04 Tháng 5 năm 1959 nhằm tôn vinh và tỏ lòng kính trọng những thành tựu âm nhạc với các nghệ sĩ trong năm 1958.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN