Khác biệt giữa phố đi bộ Hà Nội và Sài Gò

Từ 1/9 toàn bộ khu vực Hồ Gươm và vùng phụ cận được tổ chức thành không gian đi bộ vào ba ngày cuối tuần. Sau gần một tháng thí điểm phố đi bộ Hà Nội có điểm gì đặc biệt hơn so với phố đi bộ Nguyễn Huệ (Sài Gòn)

Nhằm phát triển du lịch, tạo không gian vui chơi giải trí lành mạnh, xây dựng hình ảnh đô thị tương lai phát triển song hành với bảo vệ môi trường là thiết lập các tuyến phố đi bộ, mới đây Việt Nam tiếp tục thí điểm thêm một tuyến phố đi bộ Hà Nội, phát triển song song với tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (Sài Gòn).


Phố đi bộ Hà Nội: không gian văn hóa truyền thống


Đến với phố đi bộ quanh hồ Gươm vào cuối tuần, chúng ta lại có cơ hội nhìn thấy và trải nghiệm những trò chơi dân gian – thứ mà đã rất lâu rồi vắng bóng ở Thủ đô. 


Những trò chơi dân gian đưa ta về những kí ức tuổi thơ, những giá trị thuộc về truyền thống với nhiều trò chơi dân gian như: kéo co, đi cà kheo, chơi chuyền, ô ăn quan, hòa mình với không gian truyền thống.


Các trò chơi dân gian là đặc trưng riêng có ở phố đi bộ Hà Nội, không chỉ người dân  mà cả du khách nước nài thích thú tham gia


6d94a0881_anh_1_keo_co.jpg

Không phân biệt tuổi tác, mọi người cùng nhau tham gia kéo co.

6d94a0881_anh_2_di_ca_kheo.jpg

Đi cà kheo là trò chơi khó nhất, đòi hỏi người chơi sự kiên trì cao.


6d94a0881_anh_3.jpg

Khách Tây thích thú với trò chơi ô ăn quan.


6d94a0881_anh_4.jpg

Các hoạt động biểu diễn văn nghệ truyền thống diễn ra thường xuyên.


Hà Nội nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính như: chùa Một cột, Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa… có giá trị văn hóa truyền thống.

6d94a0881_anh_5.jpg

 Cầu Thê Húc tọa lạc ngay trên Hồ Gươm, được xây dựng từ năm 1985.


Phố đi bộ Nguyễn Huệ: mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.


Trái với không gian văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian tại phố đi bộ Hà Nội. Phố đi bộ Nguyễn Huệ ( Sài Gòn) mang tới sự phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ bởi các trò chơi giải trí hiện đại, công trình kiến trúc mang hơi hướng Châu Âu như:  hệ thống nhạc nước lung linh, đầy màu sắc, khách sạn Rex, tòa nhà Vincom Center, thương xá Tax, Sain  Graden…


d3fb02522_anh_6.jpg

  Hòa nhịp cùng những điệu nhảy hiện đại.


d3fb02522_anh_7.jpg

 Trượt patin- trò chơi dành cho các bạn trẻ.


d3fb02522_anh_8.jpg

Hệ thống nhạc nước lung linh, huyền ảo trên phố đi bộ.


d3fb02522_anh_9_2.jpg

Thoải mái check in “sang chảnh”khu vui chơi Sain Garden.


d3fb02522_anh_10.jpg

 Khung cảnh giống với một thành phố Châu Âu 

Bạn Kiều Trang, sinh viên Đại học Hà Nội cho biết :"Tôi đã từng tham quan cả 2 con phố đi bộ tại Việt Nam, tuy nhiên, tôi thấy phố đi bộ ở Hà Nội cổ kính hơn với những di tích lịch sử như: Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc. Cùng với đó là những trò chơi dân gian mà tôi chưa được có dịp trải nghiệm, nó rất thú vị." 

Kiều Trang cho biết thêm: không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ có nhiều hoạt động giải trí mang hơi hướng của hiện đại hơn, các bạn trẻ nhảy, hát, người già thì tập thể dục. Đối với Hà Nội, tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn, thậm chí là khách Tây đều có thể hòa mình tham gia các trò chơi như kéo co, chơi chuyền… điều đó thực sự mang lại bầu không khí vui vẻ, hòa đồng, mọi người gắn kết lại với nhau. Hai không gian đi bộ Hà Nội và Sài Gòn mang đến cho mọi người hai cảm giác khác nhau, phố đi bộ Hà Nội mang nét cổ kính, trầm lắng và gợi lên nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, trong khi đó phố đi bộ Nguyễn Huệ lại mang nét hiện đại, trẻ trung đặc trưng của Sài Gòn”.

Có thể nói, 2 phố đi bộ Sài Gòn và Hà Nội tuy khác nhau nhưng nó đều là những địa điểm đáng để khách du lịch nói riêng và người dân nói chung đến tham quan và giải trí.

Lê Dung

Báo chí Đa phương tiện 33

 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN