Đùi gà hầm ngải cứu đầy đặn giá chỉ 20 nghì

(Sóng Trẻ)- Cửa hàng nhỏ kinh doanh đùi gà hầm ngải cứu của anh Trịnh Kế Thanh nằm trên con phố An Dương thu hút nhiều thực khách vì đồ ăn nn, bổ, giá lại bình dân.  20 nghìn đồng là giá cho một hộp nguyên chiếc đùi gà ninh mềm ngọt thịt hầm với ngải cứu đăng đắng và thơm lừng vị thuốc bắc hấp dẫn.



Không phải là nhà hàng sang trọng, quán gà hầm của anh Thanh chỉ là một khoảng không gian nhỏ, tận dụng vỉa hè để kinh doanh. Thế nhưng không vì vậy mà quán bớt đi số lượng thực khách ghé đến. 

6b67468a4_nc_mai_1.jpg

Quán gà hầm nằm trên vỉa hè ngõ 115, phố An Dương (Tây Hồ) luôn đông khách

Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh món gà hấp dẫn mà giá lại bình dân này, anh Trịnh Kế Thanh – chủ quán cho biết: “Ban đầu là anh chỉ định mở quán bán đồ ăn nhẹ cho học sinh, người bán hàng ở chợ gần đấy. Mình bán giá bình dân thôi, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, khách ăn họ thấy giá hợp lý, lại vừa miệng nên ngày càng có nhiều người đến thưởng thức, dần dần thành lúc nào quán cũng tấp nập”
Một suất gà hầm bao gồm đùi gà tươi nn được chính anh Thanh chọn lựa kĩ càng, ninh nhừ cùng với ngải cứu non và thuốc bắc để tăng thêm hương vị. Nước dùng nêm nếm vừa ăn. Điều đặc biệt là có thể dùng nước hầm gà ăn kèm với trứng vịt lộn rất đậm vị, hoặc nấu cùng mì cũng rất hấp dẫn.

6b67468a4_nc_mai_2.jpg

Đùi gà hầm ngải cứu dù được bán với giá bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng


6b67468a4_nc_mai_3.jpg

Suất gà hầm đầy đặn, hấp dẫn

Nhiều thực khách sau khi thưởng thức đồ ăn ở quán đã thắc mắc rằng, với giá bán chỉ 20 nghìn đồng nhưng chất lượng lại tốt như vậy, thì quán sẽ thu lãi ở đâu? Giải đáp cho câu hỏi này, anh Thanh chia sẻ thêm: “Bán rẻ thì mình lấy số lượng làm lãi. Đùi gà ngày đắt nhất nhà anh có thể bán được 180 suất, trứng vịt lộn trung bình một ngày bán được hơn 100 quả. Mình bán rẻ, khách ăn nhiều thì vẫn có lãi”.

6b67468a4_nc_mai_4.jpg

Một thực khách đang thưởng thức đùi gà hầm lá ngải

Không chỉ phục vụ duy nhất món gà hầm, quán của anh Thanh còn làm thêm nhiều món ăn vặt khác như trứng vịt lộn, trứng rán ngải cứu, đùi gà hầm nấu mì, súp gà, bánh giò… đều là những món ăn nhẹ phù hợp với học sinh, người dân xung quanh.

6b67468a4_nc_mai_5.jpg

Trứng chiên ngải cứu 

Ông Tạ Quang Thịnh (quận Tây Hồ) chia sẻ, ông rất hay ăn ở quán anh Thanh vì đồ ăn và sự phục vụ đều tốt, đảm bảo tiêu chí nn 

0ef04563e_nc_mai_6.jpg

Ông Tạ Quang Thịnh thường xuyên ghé đến quán gà hầm của anh Thanh

Bạn Hoàng Thu Kiều (quận Tây Hồ) lại rất thích phong cách phục vụ của chủ cửa hàng: “Anh chị chủ quán vui tính mà nhiệt tình. Lần nào ra ăn cũng thấy thoải mái. Dạo gần đây trứng vịt lộn ăn với nước tần ngải cứu có vẻ hot. Món này xuất hiện ở khu nhà mình từ lâu lắm rồi. Hai quả trứng với nước tần ngải cứu là xong bữa sáng. Nước tần đậm đà, thêm chút dấm dậy vị. Bánh giò vỏ mỏng mềm, nhân nhiều đầy đặn lại nn. Ăn xong nhẹ nhàng xin bát nước tần ngải cứu không tráng miệng. Cái vị đắng đắng lại ngọt ngọt thích lắm”. 
Mai Nguyễn – Phương Thảo
Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN