Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu – Hà Nội 2017

( Sóng trẻ )- Vào sáng ngày 17/1/2017, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Ban Thi đua khen thưởng thành phố khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu - Hà Nội 2017.

Hội báo Xuân năm nay có 23 gian hàng, trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo Xuân, báo Tết của các cơ quan báo chí Thủ đô và Trung ương được trình bày sinh động, nội dung phong phú, đa dạng, là sản phẩm của sự sáng tạo đến từ các cơ quan báo chí.

Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội Tô Quang Phán phát biểu khai mạc: “Hội báo Xuân là  hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa không thể thiếu của giới báo chí Thủ đô nói riêng và của các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội nói chung mỗi dịp đón Tết cổ truyền. Đến với Hội báo Xuân, bạn đọc và công chúng Thủ đô sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình hoạt động, sự đổi mới của từng cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội trong năm qua.”

3cb4ead6e_1.jpg
Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, TP Hà Nội cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017

Hội báo Xuân 2017 diễn ra “Lễ trao giải cho các tác giả đoạt Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2016” và “Giải báo chí viết về gương “Người tốt - việc tốt”.

3cb4ead6e_2.jpg
Lễ trao Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2016

Năm 2016, là năm thứ 23 Hội Nhà báo thành phố duy trì tổ chức Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố. Đây là giải thưởng báo chí mà mỗi phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí Thủ đô đều hướng tới, ấp ủ nhiều đề tài hay, khó và mong muốn đạt được giải thưởng cao. Năm 2016, Ban tổ chức giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố đã tiếp nhận 143 tác phẩm, trong đó có 127 tác phẩm báo in, 17 tác phẩm phát thanh-truyền hình ở nhiều thể loại: Phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, điều tra, phim tài liệu…được lựa chọn từ 13 cơ quan báo chí của thành phố tham dự. Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được những tác phẩm xứng đáng để trao giải thưởng giải báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2016.

2 tác phẩm báo chí đạt giải nhất gồm: Tác phẩm báo in “Văn hóa Thăng Long – Hà Nội: Sự trao truyền, tiếp biến và bồi đắp” của tác giả Hồ Quang Lợi (Báo Hà Nội mới); tác phẩm truyền hình “Các mẹ không chờ được nữa!” của tác giả Nguyễn Thu, Quang Quý, Trọng Hoàng (Đài Phát thanh-truyền hình Hà Nội).

3cb4ead6e_3.jpg

3cb4ead6e_4.jpg
Hai tác giả nhận giải Nhất, giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2016

3 tác phẩm đạt giải nhì: “Trường Sa trong trái tim kiều bào” của tác giả Lại Bá Hà (Báo Kinh tế & Đô thị); “Lớp lớp cột mốc sống giữ biển” của nhóm phóng viên Đoàn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Trường, Đinh Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Phong (Báo Hà Nội mới); "Cá chết hay hồ chết” của các tác giả Lê Huyền (Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội).

Nài ra, Ban tổ chức trao 4 tác phẩm đạt giải ba, 20 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

3cb4ead6e_5.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán tham quan các gian hàng tại Hội Báo Xuân

Đến với Hội báo Xuân, công chúng có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí trong năm qua; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn. Không chỉ vậy, các nhà báo và công chúng có thể cùng trao đổi, gặp gỡ, đàm luận quanh những vấn đề về nghiệp vụ.

Chính vì thế Hội Báo Xuân hàng năm ở Thủ đô là  ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng để cải tiến và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí Thủ đô luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng.
Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN