Khai mạc lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017

(Sóng trẻ) - Tối ngày 10/3,  tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ khai mạc triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017. 

Tham dự chương trình có Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đông đảo nhân dân thủ đô tới tham dự. Tham dự lễ khai mạc có bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VHTT-DL cùng đông đảo nhân dân Thủ đô. Về phía đại diện Nhật Bản có ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

d122fe691_st1.jpg
Ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông ISao IiJma, cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ sự vui mừng khi tham dự chương trình khai mạc triển lãm lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội.

"Lần này có hơn 20 nghìn cây hoa anh đào được chuyển từ Nhật Bản đến Việt Nam. Khi được biết những cành hoa này được trồng ở những thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM tôi thật sự rất vui mừng và xúc động..."

c6fa49594_st3.jpgc6fa49594_st4.jpgc6fa49594_st5.jpg
Các tiết mục văn nghệ giao lưu văn hóa Việt – Nhật

Theo thông tin từ BTC Lễ hội hoa anh đào 2017, lễ hội diễn ra trong 3 ngày, Ban tổ chức tiến hành trưng bày 150 cây và khoảng 7.000 cành hoa anh đào cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam. 

Đan xen vào đó là nhiều hoạt động như triển lãm ảnh về hoa anh đào, biểu diễn nghệ thuật với các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc như: đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm,… cũng được tổ chức tại khu vực Nhà Bát Giác. 

c6fa49594_st2.jpg
Nhiều người dân tập trung đến khu vực phố đi bộ Hồ Gươm để xem lễ khai mạc

Năm nay là năm thứ hai Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ hội hoa anh đào. Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội đã góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô. Nài ra, đây còn là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Chu Đình





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN