Khai mạc ngày hội sách 2017

(Sóng trẻ) - Sáng 6/4, tại công viên Thống Nhất  đã diễn lễ khai mạc ngày hội sách lần 4. Không chỉ đơn thuần trưng bày và bán sách, ngày hội năm nay còn có nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa, là cầu nối đưa độc giả đến gần hơn với sách và các tác giả.

Ngày sách lần thứ 4 – năm 2017 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm “Đường kách mệnh” - tác phầm đầu tiên bằng tiếng Việt, được in bởi những thợ in của Việt Nam. Đồng thời đây cũng là mốc son đánh dấu sự hình thành và phát triển của nền xuất bản nước ta.

93080846e_anh_1.png
Ban tổ chức cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước cắt băng khai mạc ngày hội sách lần 4

93080846e_anh_2_1.jpg
Màn múa trống mở đầu cho các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội

Ngày hội có sự tham dự của các khách mời: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên TW Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Phạm Văn Linh, Trưởng ban Tuyên giáo TW, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông , ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát thanh.

93080846e_anh_3.jpg
Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước Đại tham dự tại ngày hội

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của ngày hội sách: “Hội sách là sự kiện văn hóa có ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam được kết tinh qua nhiều thế hệ. Qua đây, Chính phủ chỉ đạo triển khai xây dựng một xã hội học tập, không ngừng nâng cao tri thức cộng đồng nhằm hướng mục tiêu phát triển đất nước một cách toàn diện, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước”.

28de7776b_anh_4.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, trưởng ban chỉ đạo tổ chức ngày hội sách phát biểu khai mạc

28de7776b_anh_5.jpg
Ngày đầu tiên trùng với lịch nghỉ giỗ tổ Hùng Vương nên lượng bạn đọc đổ về tham quan và mua sách rất đông

Hội sách năm nay quy tụ khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40 000 đầu sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề, đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vựa khác nhau….

Để tri ân bạn đọc trong suốt thời qua, trong những ngày diễn ra hội sách, các đơn vị tham gia thực hiện chương trình giảm giá từ 10 – 50%, nhiều loại sách đồng giá 5000 – 20000 đồng.

663f83ca5_anh_6min.jpg
Hầu hết đầu sách đều được giảm giá để tri ân và khuyến khích bạn đọc

Hội sách lần này với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa tác giả - độc giả. Tác giả ký tặng sách, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, tọa đàm, talkshow có liên quan đến những cuốn sách hay, vấn đề thời sự đang được công chúng quan tâm. Hội sách sẽ diễn ra đến hết ngày 10/6.

663f83ca5_anh_7min.jpg
Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Qúy Doãn ký tặng sách“Rằng thương nhau cho chọn” do chính ông là tác giả
                                                                                                                     Hà Hiền 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN