Khai mạc Ngày hội việc làm công nghệ 2017

(Sóng trẻ)- Sáng 15/4 tại Đại học Công nghệ (số 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc ngày hội việc làm công nghệ 2017.

Tiếp nối thành công của các chương trình ngày hội việc làm công nghệ thường niên được tổ chức lần đầu tiên năm 2014. Ngày hội việc làm công nghệ năm nay do Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Công nghệ tổ chức với sự tài trợ của  trung tâm nghiên cứu công nghệ mạng Viettel cùng một số doanh nghiệp khác.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, các công ty, doanh nghiệp thuộc khối kỹ thuật, công nghệ, các nhà tài trợ cho chương trình, cùng đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ - phát biểu khai mạc ngày hội.

3e30e3268_anh1.jpg
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Linh phát biểu khai mạc ngày hội

Trong bài phát biểu khai mac, đồng chí Nguyễn Ngọc Linh nhấn mạnh: “ Ngày hội việc làm công nghệ 2017 chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp cận với nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và trao đổi với các quý doanh nghiệp, các em sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sát và đúng đắn hơn về thị trường lao động. Từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.”

Phát biểu tại ngày hội việc làm công nghệ 2017, về phía đại diện lãnh đạo trường Đại học Công nghệ, thầy Phạm Duy Hưng nêu ra những lợi ích thiết thực của ngày hội đối với sinh viên: “ Đây là hoạt động thường niên đã được nhà trường tổ chức trong nhiều năm nay và là nơi giao lưu kết nối, hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp với nhà trường và đặc biệt là với sinh viên… Và đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên có thể tiếp cận, trao đổi trực tiếp, nắm bắt những thông tin từ thị trường doanh nghiệp và giúp các em trong quá trình học tập định hướng một cách tốt hơn”.

3e30e3268_anh2.jpg
Thầy Phạm Duy Hưng đại diện lãnh đạo nhà trường phát biểu ý kiến tại ngày hội

Thay mặt các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đến với ngày hội việc làm công nghệ 2017, ông Phạm Duy Luật – PGS. Giám đốc trung tâm nghiên cứu công nghệ mạng Viettel – đại diện nhà tài trợ vàng phát biểu: “ Thông qua hội chợ việc làm đã tạo chô chúng tôi có cơ hội đem đến các sản phẩm của mình cũng như là các thành tựu nghiên cứu, các sản phẩm đã nghiên cứu thành công đến với hội chợ và cũng là thông qua công tác tổ chức của ban tổ chức là cầu nối giữa các đơn vị nghiên cứu, sản xuất với các em sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp”.

3e30e3268_anh3.jpg
Ông Phạm Duy Luật đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ phát biểu ý kiến tại ngày hội

Lần thứ hai được tổ chức, ngày hội việc làm công nghệ 2017 diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn có sức lôi cuốn. Có thể kể đến như hoạt đông trưng bày tại hơn 40 gian hành với hơn 30 doanh nghiệp đến từ các nghành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, cơ học kỹ thuật, vật lý kỹ thuật,… tọa đàm và hội thảo từ các doanh nghiệp hàng đầu cùng với các chương trình biểu diễn đặc sắc, gian hàng ẩm thực.

3e30e3268_anh4.jpg
Các hoạt động biểu diễn văn nghệ đặc sắc

Ngày hội việc làm công nghệ 2017 là một sự kiện ý nghĩa  đã và đang tạo nên cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, thiết lập định hướng sớm cho các sinh viên năm nhất, năm hai và cơ hội việc làm cũng như thực tập cho các sinh viên sắp ra trường. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu về nghề nghiệp đang là vấn đề nóng  của xã hội, những ngày hội việc làm như vậy sẽ giúp các sinh viên có những hoạch định, hướng đi riêng cho bản thân cũng như nỗ lực rèn luyện, học tập kĩ năng chuẩn bị cho công việc trong tương lai của mình.

Đỗ Lan Anh – Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN