Khai mạc triển lãm ‘Lily, đi trong giấc mộng của nàng’

(Sóng trẻ) - Nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tối 7/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam kết hợp cùng nghệ sĩ người Tây Ban Nha Salvado Pérez Arroyo khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Lily, đi trong giấc mộng của nàng”.

anh-1_-trien-lam-lily-di-trong-giac-mong-cua-nang-duoc-to-chuc-tai-bao-tang-phu-nu-anh_-nhu-y.jpg
Triển lãm “Lily đi trong giấc mộng của nàng” được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ. (Ảnh: Như Ý)

Sự kiện có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng với các đại biểu đến từ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hiệp hội UNESCO Hà Nội, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam và các Đại sứ quán Tây Ban Nha, Ukraine, Azerbaijan, Indonesia, New Zealand, Singapore, Venezuela,...

anh-2_-trien-lam-co-su-gop-mat-cua-cac-vi-dai-bieu-khach-quy-dac-biet-la-ba-nguyen-thi-minh-huong-pho-chu-tich-hoi-lien-hiep-phu-nu-viet-nam-anh_-fb-bao-tang-phu-nu-viet-nam.jpg
Triển lãm có sự góp mặt của các vị đại biểu khách quý, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: FB Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Triển lãm “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng” gồm 24 tấm ảnh màu và đen trắng, với việc đặt cảm xúc của tác giả và nhân vật trở thành giá trị trọng tâm, Salvador Pérez Arroyo đã rất hứng thú khi tìm và khám phá cầu nối giữa thể chất và cảm xúc. 

anh-3_-huong-thi-cao-nang-tho-lily-la-nguoi-the-hien-lai-toan-bo-cau-chuyen-cua-trien-lam-thong-qua-nhung-bieu-cam-tren-khuon-mat-cua-minh-anh_-nhu-y.jpg
anh-4_-huong-thi-cao-nang-tho-lily-la-nguoi-the-hien-lai-toan-bo-cau-chuyen-cua-trien-lam-thong-qua-nhung-bieu-cam-tren-khuon-mat-cua-minh-anh_-nhu-y.jpg
anh-5_-huong-thi-cao-nang-tho-lily-la-nguoi-the-hien-lai-toan-bo-cau-chuyen-cua-trien-lam-thong-qua-nhung-bieu-cam-tren-khuon-mat-cua-minh-anh_-nhu-y.jpg
anh-6_-huong-thi-cao-nang-tho-lily-la-nguoi-the-hien-lai-toan-bo-cau-chuyen-cua-trien-lam-thong-qua-nhung-bieu-cam-tren-khuon-mat-cua-minh-anh_-nhu-y.jpg
Hương Thị Cao - “nàng thơ” Lily, là người thể hiện lại toàn bộ câu chuyển của triển lãm thông qua những biểu cảm trên khuôn mặt của mình. (Ảnh: Như Ý)

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Salvador, phụ nữ tham gia vào lịch sử tiến hóa một cách trọn vẹn nhất với vai trò tạo ra sự sống và truyền đạt kiến thức qua các thế hệ. Lấy cảm hứng từ thiên chức đặc biệt của người phụ nữ, ông giới thiệu tới công chúng vô vàn cung bậc cảm xúc của người phụ nữ thông qua biểu cảm gương mặt khác nhau: vui vẻ, buồn bã, sợ hãi hay cô đơn,... dẫn dắt người xem đắm chìm trong “vũ trụ tâm hồn” của người phụ nữ.

anh-7_-trong-ngay-khai-mac-buoi-trien-lam-tac-gia-salvador-perez-arroyo-da-gioi-thieu-voi-nguoi-xem-nguon-cam-hung-sang-tac-cua-minh-nhan-vat-thu-hai-ben-trai-anh_-nhu-y.jpg
Trong ngày khai mạc buổi triển lãm tác giả Salvador Pérez Arroyo đã giới thiệu với người xem nguồn cảm hứng sáng tác của mình.(nhân vật thứ hai bên trái)(Ảnh: Như Ý)

Bạn Diễm Quỳnh (sinh viên Luật tại Đại học Văn hoá), chia sẻ sau buổi tham quan triển lãm: “Mình biết đến triển lãm qua mục sự kiện trên trang Facebook cá nhân và thực sự ấn tượng với tựa đề của buổi triển lãm. Bản thân mình không am hiểu nhiều về nghệ thuật nhưng những bức tranh thực sự gây ấn tượng mạnh. Mình như được đối diện với nàng Lily, quan sát được hết sắc thái cảm xúc của nàng”. Quỳnh cho biết bạn ấn tượng nhất với tác phẩm “Corner”.

anh-8_-ban-quynh-tan-huong-cac-tac-pham-tai-trien-lam-anh-nhu-y.jpg
Bạn Diễm Quỳnh tận hưởng các tác phẩm tại triển lãm. (Ảnh Như Ý)

 

Trong khuôn khổ triển lãm, nghệ sĩ Salvador có chương trình giao lưu, ký tặng Catalogue các tác phẩm trưng bày cho đại biểu và công chúng tham quan.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng” diễn ra từ ngày 7/3 đến hết ngày 31/3/2023 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Salvador Pérez Arroyo là một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Tây Ban Nha. Ông là người thiết kế tháp Moncloa ở Madrid và tổ hợp Bảo tàng Thư viện Quảng Ninh ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN