Khám phá Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam


(Sóng Trẻ) - Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam không chỉ có ý nghĩa như một viện bảo tàng, mà đây còn thực sự là một điểm du lịch hấp dẫn bởi không gian rộng lớn, phong cảnh thiên nhiên trữ tình kết hợp với khu vực vui chơi giải trí được đầu tư hài hòa. 

Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng tại Đồng Mô, Sơn Tây, nằm ở phía tây Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội hơn 40 km. Đây là một địa điểm du lịch và thăm quan khá lý tưởng, có thể đi lại trong ngày, phù hợp với những người yêu thích khám phá văn hóa dân tộc và nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Đến thăm quan làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi quy mô rộng lớn, hoành tráng của làng. Tổng diện tích của làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam lên tới 1.500 ha với nhiều khu vực khác nhau như: khu di sản văn hóa, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu làng dân tộc. Làng văn hóa nằm rải rác trên đồi, thung lũng với địa hình phong phú, thể hiện sự phân bổ các dân tộc trải rộng trên mọi miền đất nước. Các làng dân tộc đều được xây dựng thành quần thể, tái hiện lại cấu trúc làng, bản của các dân tộc với kiến trúc dân gian xa xưa như: dân tộc H mông, Bana, Bố Y, Khơ mú, Sán chay, Phủ lá, Xơ đăng, Pà then…

64f105ac2_anh_1.jpg
Khu làng dân tộc với sự hiện diện của 54 dân tộc anh em

Nài ra, du khách còn có thể dạo chơi tận hưởng không khí trong lành bên hồ Đông Mô. Mặt hồ phẳng lặng, rộng lớn hút tầm mắt với diện tích hơn 31 ha, tạo nên một không gian tĩnh lặng, yên ả và vô cũng thoáng đãng. Cũng chính bởi lý do này mà nhiều các bạn trẻ, câu lạc bộ, các đoàn thể thường xuyên chọn vị trí này để tổ chức hội hè.

64f105ac2_anh_2.jpg
Du khách hào hứng tham gia các trò chơi dân gian

Bạn Thanh Mai (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Mình tới làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam hai lần vào dịp cuối tuần cùng các bạn trong lớp. Đây thực sự là một địa điểm thú vị, đem lại cho mình nhiều trải nghiệm và hiểu biết về văn hóa các dân tộc trên đất nước. Hơn nữa, việc đi lại cũng thuận tiện trong ngày, nên dịp cuối tuần ở đây luôn rất đông và nhộn nhịp.”

Những năm sắp tới, làng văn hóa sẽ tái hiện lại những công trình kiến trúc nổi tiếng trên Thế giới như: Vạn Lý Trường Thành, tháp Effen, Kim tự tháp… Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam trong tương lai hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm tham quan, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc lớn nhất Việt Nam.

Đỗ Thị Vân Hiền
Phát Thanh K31
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN