Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn với "Thiên thần giữa chốn đô thị"

(Sóng Trẻ) - Nhiếp ảnh gia Jean-Paul Lefret đã mang tới luồng gió mới giữa những ngày hè oi ả của Thủ đô với triển lãm “Thiên thần giữa chốn đô thị” tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền.

Với ý tưởng kết hợp giữa tính hiện đại và thẩm mỹ, Jean-Paul Lefret đã xây dựng hình ảnh của những nơi phồn hoa đô thị sầm uất nhưng ở đâu đó vẫn xuất hiện những “cánh chim thầm lặng”, mang lại nét quyến rũ bình dị, giản đơn mà thanh thoát. 

Trong triển lãm này, ông sử dụng cảnh quan đô thị làm nền cho những “thiên thần” ẩn hiện, thể hiện cho ý tưởng của ông về một xã hội vốn có lắm bon chen, ồn ã nhưng ta vẫn có thể thấy được nét đẹp nhân sinh trong đó.

Nhiếp ảnh gia này chia sẻ: “Những bức hình mang ý nghĩa “một thuyết vật linh mới cho xã hội hiện đại của chúng ta, trong trái tim của đô thị hiện đại”, tiếp bước Apollinaire, người đã viết “Hãy huyền thoại hóa thực tế tầm thường”.

f5ce972b2_i_9531.jpg
Nhiếp ảnh gia Jean-Paul Lefret.

Sinh năm 1957 tại Bờ Biển Ngà và tốt nghiệp Trường Đại học Nhiếp ảnh Louis Lumiere, Paris năm 1980, Jean-Paul Lefret đã có những tác phẩm nổi tiếng và nhanh chóng được mời cộng tác với nhiều tạp chí: Dealer de Luxe, Vogue Bambini, L’Officiel, Mutieen, Milk, The Playground và chụp quảng cáp cho nhiều công ty: Diesel, M&S, Jacadi, Triton, Nestlé, American Express… Ông nghiên cứu về “thuyết vật linh trong đô thị hiện đại của chúng ta” từ năm 2007.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

f5ce972b2_i_9524.jpg
“Thiên thần” tại sân bóng

f5ce972b2_i_9526.jpg
“Thiên thần” bay giữa các tòa cao ốc

f5ce972b2_i_9532.jpg
Hai “thiên thần” giữa làn đường đông đúc

f5ce972b2_i_9542.jpg
Triển lãm của Jean-Paul mang tinh thần nhân sinh quan độc đáo

475555b82_i_9527.jpg
Triển lãm thu hút cả khán giả trong và nài nước tới chiêm ngưỡng.

Triển lãm “Thiên thần giữa chốn đô thị” sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 30/6.

Lâm Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN