Khi đô thị hóa... “Ở giữa lưng chừng”

(Sóng trẻ) – Bằng con mắt đa diện, nhiếp ảnh gia Duy Phương đã mang đến cho khán giả những góc nhìn độc đáo về những tác động của quá trình phát triển, hiện đại hóa lên thiên nhiên và cảnh quan đô thị thông qua những tác phẩm tại triển lãm ảnh mang tên “Ở giữa lưng chừng”.


Triển lãm "Ở giữa lưng chừng" ghi lại những cảm xúc hỗn độn, rối bời ấy trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam bị cuốn theo dòng chảy của thế giới. Triển lãm này là thành quả sáng tạo nghệ thuật miệt mài của nghệ sỹ nhiếp ảnh tài năng Duy Phương. Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace (số 24, Tràng Tiền). 

 

Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm nhiếp ảnh kể về những khoảnh khắc “thay da đổi thịt” của đô thị trong quá trình hiện đại hóa

“Ở giữa lưng chừng” là sự phản ánh về những phương thức phát triển của xã hội Việt Nam hiện đại, khi nó đang ngày ngày vươn lên để theo kịp với thế giới. Dự án cho thấy những mâu thuẫn và đối lập giữa cái cũ và cái mới, giữa thiên nhiên và con người.

 

Những công trình phá dỡ, xây mới liên miên, công trường xây dựng ngổn ngang khắp nơi,... đều là những khoảnh khắc khiến người xem phải chăm chú vào câu chuyện được kể bằng những bức ảnh

Một phần của dự án này đã vinh dự được lựa chọn trong chương trình The Open Call Showcase – hoạt động chính của Liên hoan Nhiếp ảnh quốc tế Singapore lần thứ 5 vào tháng 10 năm 2016. Duy Phương là nhiếp ảnh gia Việt Nam duy nhất trong số 40 nhiếp ảnh gia đến từ 18 quốc gia góp mặt tại triển lãm.

Triển lãm kéo dài đến ngày 10/5.

Nhiếp ảnh gia Duy Phương, sinh năm 1984 tại Long An
 
Anh tốt nghiệp chuyên ngành nhiếp ảnh tại Trường đại học Sâu khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh năm 2009.

Tham gia chương trình Nghệ sĩ lưu trú tại Đại học nhiếp ảnh quốc gia tại Arles, Pháp năm 2008 và tại trường Oberlin College, Ohio, Mỹ vào năm 2016. 

Anh từng tham gia nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm tại những trung tâm nghệ thuật trên thế giới : Photoquai – Gặp gỡ những ánh nhìn tại Bảo tàng Quai Branly, Pháp năm 2009, Cuốn theo dòng nước – chùm ảnh kết hợp nhiếp ảnh tư liệu và nhiếp ảnh dàn dựng, khắc họa hình ảnh cuộc sống của người dân tại hồ Trị An, Đồng Nai năm 2014 tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội và Huế, và năm 2016 tại Richard D.Baron Gallery, Oberlin, Mỹ, triển lãm Vietnam Eye Main Exhibition về nghệ thuật đương đại Việt Nam năm 2016, START Fair tại Saatchi Gallery, London, Anh năm 2017.



Thái Gia Khánh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN