Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức tọa đàm: “Kết nối đam mê nghề báo”

(Sóng trẻ) – Chiều 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra chương trình giao lưu giữa khoa Phát thanh – Truyền hình, HVBC&TT cùng khách mời là Nhà báo – Đạo diễn Việt Tùng, Nhà báo Nguyễn Ngân, MC Hoàng Trang và nữ đạo diễn trẻ Trương Nữ Diệu Anh cùng thầy Đinh Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa. Buổi tọa đàm với nội dung “Kết nối đam mê nghề báo” đã để lại rất nhiều bài học bổ ích cho các bạn trẻ có mong muốn hoạt động báo chí.

7f43f6249_i_7655.jpg
Các khách mời trong buổi tọa đàm

Theo thầy Đinh Ngọc Sơn, nghề báo là một nghề cần rất nhiều đam mê, nhiệt tình và sự học hỏi liên tục. Chính vì vậy, buổi tọa đàm được thực hiện với mong muốn những thế hệ đi trước có thể chia sẻ kinh nghiệm, đam mê của mình với thế hệ các bạn sinh viên để các bạn có thể có được những bước đi đúng đắn khi vào nghề. Nhà báo Việt Tùng chia sẻ: “Hôm nay tham gia hội báo tôi rất vui, cảm giác rất hồi hộp y như lần đầu tiên được tham dự hội báo vậy. Tôi đã là thành viên của Hội nhà báo Việt Nam được 50 năm rồi, số lần tôi tham dự hội báo cũng nhiều vô số kể không thể nhớ rõ được đây là lần thứ bao nhiêu tôi có mặt ở hội báo. Tham gia hội báo giúp tôi nhận thấy cảm xúc nghề nghiệp được thăng hoa, được gặp gỡ các anh, chị em đồng nghiệp để có thể hiểu nhau hơn. Tôi nhận thấy càng ngày báo chí càng phát triển có thêm nhiều tờ báo hay và bổ ích hơn thời xưa của tôi. Bên cạnh đó báo chí cũng đa dạng qua nhiều thể loại như báo in, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, báo phát thanh và báo truyền hình".

7f43f6249_i_7659.jpg
Thầy Đinh Ngọc Sơn: " Làm nghề báo là phải học hỏi liên tục "

Cũng theo đạo diễn, nghề báo là một nghề yêu cầu phải học hỏi rất nhiều và chỉ có học hỏi thì nền báo chí Việt Nam mới có thể sánh kịp với thế giới. Còn đối với nhà báo Nguyễn Ngân – người có những phóng sự “nổi sóng” của VTV1, ngọn lửa đam mê chính là yếu tố then chốt để nhen nhóm nghề  báo. Từ khi còn là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chị Ngân đã luôn trau dồi kĩ năng nghề nghiệp, không ngừng học hỏi, chịu khó tìm tòi thực tiễn và lắng nghe cuộc sống của những người xung quanh mình để tạo cho mình những bí quyết bổ ích giúp cho việc làm báo. Việc luôn tìm tòi, học hỏi này rất quan trọng đối với các bạn sinh viên khi ra trường, nó giúp các bạn có thể dễ dàng xin được việc làm trong các cơ quan báo chí cũng như khẳng định vị thế của mình trong làng báo. Nhà báo Nguyễn Ngân cũng chia sẻ: “Tìm tòi học hỏi phải liên tục chứ không phải chúng ta chỉ nhen nó lên và rồi cứ để đó mà không tiếp sức cho ngọn lửa đó cháy tiếp. Bất cứ khi nào chúng ta dừng lại thì chính lúc đó chúng ta bị tụt lại phía sau và khó có thể trưởng thành trong công việc. Chúng ta phải luôn học hỏi từ những người xung quanh mình chính là bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp".

7f43f6249_i_7663.jpg
Đạo diễn Viết Tùng: "Muốn trở thành một người quay phim giỏi trước hết hãy trở thành một người quay phim tinh tế và có tâm"

7f43f6249_i_7652.jpg
MC Hoàng Trang và Nhà báo Nguyễn Ngân đã có những chia sẻ hết sức quý báu cùng những câu chuyện về nghề báo

MC Hoàng Trang cũng đồng quan điểm với các vị khách mời, chị cho rằng phải luôn luôn chịu khó học hỏi thì mới có thể thành công trong nghề báo. “Đối với một nghề nghiệp luôn có sự mới mẻ, luôn có những người cứ vượt lên trước chúng ta mỗi ngày. Nếu chúng ta không tự học hỏi trau dồi bản thân thì chúng ta sẽ không có cơ hội để khám phá thêm những điều thú vị trong nghề. Và theo tôi điều thú vị nhất của những người làm báo là không có ngày nào giống ngày nào cả. Bạn phải làm mới mình mỗi ngày, bạn phải học vì chính bản thân bạn thì bạn mới có thể phát triển đươc trong nghề báo" - chị chia sẻ. Đối với Trương Nữ Diệu Anh, bạn cho rằng: “Nhu cầu học tập phải xuất phát từ chính bản thân mình và tôi cũng đã áp dụng đúng phương pháp ấy để có được giải thưởng như ngày hôm nay”.

7f43f6249_i_7669.jpg
Đạo diễn trẻ Trương Nữ Diệu Anh chia se kinh nghiệm đi làm phim tài liệu và cách làm cho nhân vật thấy được cái tâm của mình

Cũng trong buổi tọa đàm đạo diễn trẻ Trương Nữ Diệu Anh đã được Giám đốc Học viện cùng Đoàn Học viện trao tặng bằng khen. Qua buổi tọa đàm, sinh viên báo chí nói riêng cũng như những bạn trẻ có đam mê nghề báo nói chung đã có được rất nhiều bài học bổ ích và tiếp thêm được năng lượng cho bản thân để ngày càng yêu nghề báo mà mình đã chọn.

Chu Linh


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN