Khoa PT – TH tập huấn về vấn đề môi trường tại Quảng Ninh

(Sóng trẻ) - Những giải pháp thiết thực truyền thông về môi trường đã được thông qua tại hội nghị Kĩ năng báo chí về ô nhiễm chất thải diễn ra sáng ngày 8/9 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự Hội nghị có ông Đàm Nhật Đình – chuyên gia về xử lí rác thải, ông Đỗ Ngọc Hà – Phó Chủ tich Hôi Nhà báo tỉnh Quảng Ninh, thầy Đinh Ngọc Sơn – Phó Trưởng Khoa PT – TH, ông Nguyễn Viết Lãm – Phó Giám đốc Đài PT – TH Quảng Ninh cùng các phóng viên báo đài tại Quảng Ninh, giảng viên và sinh viên Khoa PT – TH, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

1b6ae6470_i_2206.jpg

Các học viên tham dự Hội nghị

Biến đổi khí hậu là vấn đề luôn đặt ra cho các quốc gia những bài toán để đảm bảo việc phát triển kinh tế không ảnh hưởng đến môi trường. Trong đó, truyền thông về môi trường đóng vai trò quan trọng để nhận thức của con người được nâng cao. Chính vì vậy Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp với Tổ chức Báo chí quốc tế mở lớp tập huấn để chuyển tải kĩ năng, nhận thức của nhà báo về vấn đề này. 

5cf59ebce_i_2216.jpg

81153aafc_i_2205.jpg

Các học viên chăm chú nghe những nội dung được thông qua tại Hội nghị

Buổi tập huấn đã nói về chất thải trong mối liên quan với môi trường và biến đổi khí hậu trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

1b6ae6470_i_2203.jpg

Ông Nguyễn Viết Lãm (trái) và ông Đỗ Ngọc Hà (phải) tại buổi Hội nghị

Quảng Ninh là một tỉnh có sự phát triển về du lịch và các ngành công nghiệp. Chính vì vậy việc nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và người dân về vấn đề bảo vệ môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Tham dự hội nghị, ông Đàm Nhật Đình đã có những phân tích với những con số cụ thể về tình trạng liên quan đến chất thải hiện nay cũng như những phương án cụ thể để hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường. 

1b6ae6470_i_2222.jpg

Ông Đàm Nhật Đình phân tích thực trạng môi trường hiện nay tại buổi tập huấn

Chia sẻ về lí do lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm diễn ra Hội nghị cũng như nhiệm vụ của nhà báo với vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, thầy Đinh Ngọc Sơn cho biết: “Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những nơi đào tạo phóng viên báo chí lớn trong cả nước . Hiện nay vấn đề bảo vệ môi trường biến đổi khí hậu là một trong những chủ đề các nhà báo cần chia sẻ mạnh trong cộng đồng. Trong những năm gần đây, Việt Nam gánh chịu những thảm họa rất lớn. Do đó là nhiệm vụ đào tạo báo chí về biển đổi khí hậu là vấn đề cần được quan tâm". 

"Trong những năm qua giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các cơ quan Báo chí tại Quảng Ninh có mối quan hệ rất tốt và qua buổi tập huấn này những kĩ năng truyền thông về môi trường sẽ được thông qua. Sự phối hợp đó hy vọng sẽ làm nhận thức của mọi người được nâng lên để có được những tác động tích cực đến Quảng Ninh – một tỉnh có sự phát triển về du lịch và công nghiệp”, thầy nói thêm.

1b6ae6470_i_2223.jpg

Những giải pháp có tính khả thi được đưa ra tại Hội nghị

Bên cạnh việc trao đổi các học viện khi tham gia buổi tập huấn còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn và thú vị để hiểu rõ hơn vấn đề giữa các quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu. Các học viên khi tham dự Hội nghị đã đưa ra những giải pháp thiết thực để hạn chế sử dụng chất thải trong việc sản xuất và kinh doanh hiện nay.

Dương Lan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN