Bùng nổ ngày hội hiến máu “Nắng Hồng 2023”: Thành công thu về hơn 500 đơn vị máu

(Sóng trẻ) - Ngày 11/1, tại sảnh tòa E5, Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu thường niên Nắng Hồng năm 2023.

anh-1.jpeg
CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT tại Nắng Hồng 2023. (Ảnh: BTC)

Chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra nhằm giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu tại trung tâm truyền máu khu vực Hà Nội, đồng thời, đảm bảo không thiếu nguồn cung máu trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Suốt nhiều năm qua, Nắng Hồng đã để lại dấu ấn tốt trong lòng mọi người thông qua những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần kết nối và sẻ chia của những người trẻ tham gia hiến máu cứu người. 

Bạn Vũ Trần Minh Phương – Đội trưởng Đội Máu Báo chí chia sẻ: “Mình từng nghe một câu nói: ‘Có một nơi để về, đó là nhà, có những người để yêu thương, đó là gia đình, có được cả hai, đó là hạnh phúc’. Đối với mình, Đội máu Báo chí là gia đình và Chương trình hiến máu Nắng Hồng chính là một món quà ý nghĩa, là điều tự hào, hạnh phúc nhất chúng mình có được trong tháng năm tuổi trẻ. Mình mong rằng Nắng Hồng sẽ là sợi dây kết nối những nhà hảo tâm với trái tim yêu thương tới những hoàn cảnh còn khó khăn, những bệnh nhân hàng ngày vẫn phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo”.

anh-2.png
Bạn Vũ Trần Minh Phương - Đội trưởng Đội Máu Báo chí. (Ảnh: Yến Thảo)

Đúng như câu slogan truyền cảm hứng của chương trình: “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống”, mỗi tình nguyện viên chính là niềm hy vọng to lớn, là cầu nối truyền tải thông nghiệp ý nghĩa của công việc hiến máu tới những người xung quanh. 

anh-3.png
Các bạn tình nguyện viên trong khu vực hiến máu. (Ảnh: Yến Thảo)

Đặc biệt, đồng hành cùng Nắng Hồng 2023 còn có sự góp mặt của những nhân vật truyền cảm hứng như PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, nhà sáng tạo nội dung Việt Anh (Anh Bộ Đoại), diễn viên Trần Vân và diễn viên Phùng Đức Hiếu. Đây là những tấm gương sáng về tinh thần sẻ chia và yêu thương. Trong suốt nhiều năm qua, họ không chỉ thực hiện việc hiến máu cứu người mà còn đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người để lan truyền những thông điệp hay, lối sống tốt đẹp. 

anh-4.jpeg
Nhân vật truyền cảm hứng của chương trình. (Ảnh: BTC)
anh-5.png
Gắn bó với hoạt động hiến máu nhiều năm qua, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang luôn là người truyền lửa đặc biệt, góp phần lan tỏa tinh thần hiến máu nhân đạo tới cộng đồng. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-6.jpeg
anh-7.jpeg
Chương trình năm nay càng thêm sôi động khi có sự xuất hiện của anh Việt Anh. (Ảnh: BTC) 

Bạn Thu Hà (19 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ: “Mình là một trong những người đến tham dự chương trình ngày hôm nay từ rất sớm. Đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm hoạt động hiến máu nên vừa hồi hộp, vừa háo hức. Đối với mình, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, khi biết giọt máu mình trao đi có thể cứu giúp được một người nào đó, mình cảm thấy vô cùng tự hào”. 

anh-8.png
Bạn Thu Hà lần đầu tham gia hiến máu. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-9.png
anh-10.png
Nắng Hồng 2023 thu hút nhiều sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội đến tham gia hiến máu. (Ảnh: Yến Thảo)

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người tham gia hiến máu, chương trình đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn như xin chữ thư pháp, vòng quay may mắn, viết thư tay,… cùng với đó là những phần quà đặc biệt đến từ chương trình và nhà tài trợ.

anh-11.JPG
anh-12.jpeg
anh-13.png
Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, Nắng Hồng 2023 còn có các sự kiện đồng hành với nhiều phần quà hấp dẫn. ( Ảnh: BTC - Yến Thảo)

Năm nay, lần đầu tiên chương trình Nắng Hồng thành công thu về con số kỷ lục với 506 đơn vị máu. Lượng máu thu về gia tăng qua từng năm chính là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Đội Máu Báo chí cùng sự đồng hành của những tấm lòng cao cả với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân, học sinh sinh viên, đồng thời truyền đi thông điệp cuộc sống nhân văn, ý nghĩa và đề cao giá trị của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN