Khóa tu mùa hè nuôi dưỡng tình yêu thương cho học sinh

(Sóng trẻ) - Trong kỳ nghỉ hè, nhiều học sinh tiểu học, trung học cơ sở tham gia các khóa tu trên chùa, thiền viện để học cách ăn chay, tọa thiền và nuôi dưỡng tình yêu thương 

Những năm gần đây, nhiều chùa, thiền viện, tịnh thất như: Chùa Hoằng Pháp (TP. Hồ Chí Minh), Thiền viên Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Chùa Khai Nguyên (Hà Nội) mở các khóa tu mùa hè dành riêng cho các em học sinh tiểu học và trung học phổ thông. Các khóa tu thường kéo dài từ 5-7 ngày, thu hút nhiều học sinh trên khắp cả nước tham gia.

06602398a_pic_2.jpg
Các thiền sinh nghe thượng tọa Thích Kiến Nguyệt giảng pháp

Mỗi tự viện có một phương pháp tu tập khác nhau dành cho học sinh. Tuy nhiên, nhìn chung tất cả các em đều phải ăn chay suốt quá trình tham gia khóa tu. Đây được cho là một trong những cách giúp các em có tình yêu thương đối với động vật cũng như bảo vệ môi trường. Nài ra các khóa sinh, thiền sinh còn được kể các câu chuyện đơn giản về đạo Phật hoặc được hướng dẫn cách ngồi thiền.

d588d8728_pic_1.jpg
Các thiền sinh ở thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Tham gia khóa tu, các em học sinh phải tự làm những công việc phục vụ bản thân mình như tự lấy cơm, tự rửa bát, tự giặt đồ,… Đây là một trong những cách để nuôi dưỡng tính tự lập trong mỗi đứa trẻ. Nhiều học sinh khi ở nhà ỷ lại vào sự giúp đỡ, phục vụ của bố mẹ trong khi bản thân hoàn toàn có thể làm được, do vậy việc tham gia khóa tu trên chùa của các em học sinh được nhiều bậc phụ huynh ủng hộ.

06602398a_pic_3.jpg
Các thiền sinh sinh hoạt ở nhà Pháp hội cùng huynh trưởng

Các khóa tu của học sinh thì thường không đi sâu vào giáo lý mà chủ yếu nhằm mục đích giúp các em nuôi dưỡng tính thiện, tính tốt trong mỗi con người. Nhiều học sinh sau khi tham gia khóa tu đã biết giúp đỡ cha mẹ những công việc nhỏ trong gia đình, biết giúp đỡ bạn bè trong học tập và sống yêu thương hơn với những người xung 

Bài và ảnh: Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN