Khởi động chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng" lần thứ 4

(Sóng trẻ) - Ngày 20/3, Báo Kinh tế & Đô thị (KTĐT), Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Lễ khởi động Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024 tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi lễ phát động chương trình truyền thông
Toàn cảnh buổi lễ phát động chương trình truyền thông "Những cống hiến thầm lặng" năm 2024.

Phát biểu khai mạc, PGS,TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông cho biết, từ những thành công của 3 mùa giải trước, ban tổ chức (BTC) tự tin đề xuất với các đơn vị có liên quan, đặc biệt được sự cho phép của UBND thành phố Hà Nội để từ năm 2024 phát triển cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” thành chương trình truyền thông. Chương trình tập trung vào vấn đề quyền của công nhân lao động nữ, người khuyết tật và cộng đồng dân tộc thiểu số. 

PGS,TS Nguyễn Thành Lợi phát biểu khai mạc.
PGS,TS Nguyễn Thành Lợi phát biểu khai mạc.

Năm 2024, chương trình hướng tới các hoạt động gợi mở và mới mẻ hơn so với 3 cuộc thi trước. Một trong số đó là chuỗi sự kiện hướng tới sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, BTC mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các sinh viên của Học viện để các em có được một tác phẩm báo chí hay, sát thực tế. 

Cụ thể, đó là các lớp tập huấn về cách lựa chọn đề tài an sinh xã hội; bồi dưỡng kỹ năng dựng tác phẩm Podcast với chủ đề an sinh xã hội. Sau đó, chương trình tổ chức cuộc thi hùng biện trên sân khấu cho các sinh viên liên quan đến tác phẩm các em đã dựng, sáng tạo ra.

PGS,TS Nguyễn Thành Lợi bày tỏ: “Chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng và kỳ vọng chương trình không chỉ mang đến không khí, trải nghiệm mới cho các sinh viên mà qua đó, các em sẽ có những tác phẩm tốt tham dự cuộc thi viết ‘Những cống hiến thầm lặng’. Thầy và trò của Học viện đã sẵn sàng cho các hoạt động thú vị này”.

Bên cạnh chuỗi sự kiện tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình truyền thông "Những cống hiến thầm lặng" năm 2024 còn mở chuyên mục tư vấn pháp lý dành cho các đối tượng yếu thế, người dân tộc thiểu số gồm những tình huống pháp lý gắn với quyền và lợi ích của họ. Sự tư vấn, trả lời của các chuyên gia giúp người được tư vấn có nhận thức đầy đủ về quyền và lợi ích của mình phải được đảm bảo.

Đồng thời, BTC tăng cường các chuyến đi, thực tế hoá những mục tiêu của chương trình. Các chuyến đi thực tế có sự góp mặt của các chuyên gia pháp lý nhằm tư vấn miễn phí về các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội,… cho lao động nữ, đồng bào dân tộc thiểu số với mục đích, nâng cao hiểu biết pháp luật của họ về vấn đề này.

Chương trình tiếp tục chú trọng đến việc thu hút nhóm tác giả chuyên và không chuyên tham gia Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” nhằm mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bên về những khó khăn mà lao động nữ phải đối mặt, tôn vinh những sáng kiến, những cống hiến thầm lặng vì cộng đồng của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ lao động nữ, lao động phi chính thức, nhóm người yếu thế,... và nâng cao hiểu biết của các bên liên quan.

Với nhóm tác giả chuyên nghiệp, chương trình sẽ trao 22 giải thưởng cá nhân và 1 giải tập thể. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 135 triệu đồng, với giải nhất trị giá 30 triệu đồng. 

Với nhóm tác giả không chuyên, chương trình có 12 giải thưởng cá nhân và 1 giải tập thể, với tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng. Giải nhất dành cho nhóm tác giả không chuyên cũng được trao 30 triệu đồng. 

Tổng giá trị giải thưởng trong chương trình "Những cống hiến thầm lặng" năm 2024 là 235 triệu đồng, tăng 40 triệu đồng so với năm 2023.

Sau Lễ khởi động Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng”, hệ thống mail [email protected] chính thức được mở để nhận bài dự thi của các tác giả. Thời gian nhận bài dự thi sẽ kết thúc vào 17h ngày 30/10/2024. 

BTC sẽ tổ chức chấm sơ khảo và chung khảo để chọn ra 22 tác phẩm đạt điểm cao nhất của các tác giả chuyên nghiệp và 12 tác phẩm đạt điểm cao nhất của tác giả không chuyên để trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024. Ngoài ra, BTC cũng sẽ lựa chọn 2 tập thể chuyên nghiệp và không chuyên để trao giải Tập thể có nhiều đóng góp nhất cho cuộc thi.

Dự kiến, Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Hà Nội. Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình truyền thông cũng đồng thời khởi động ngay sau buổi Lễ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN