Khởi động Chương trình Xe sạch - Trời xanh Đà Nẵng

(Sóng trẻ) - Sáng 25/12, lễ ký kết và khởi động Chương trình “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường” đã diễn ra.

Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan thực hiện.

Thành phố Đà Nẵng vinh dự được xếp hạng tốt trong công tác bảo vệ môi trường năm 2020. Trong đó, chỉ số chung về không khí với 100% điểm đo phản ánh đạt từ trung bình đến tốt (AQI<100).

9-1.png
Chương trình “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”. (Ảnh: BTC).

Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến môi trường không khí tại thành phố vẫn còn xảy ra nhiều, đặc biệt là khí thải từ phương tiện giao thông đã gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người dân. Chính vì thế, thành phố Đà Nẵng cần tiến hành thực hiện những giải pháp mới, tìm hướng giải quyết tốt hơn. 

Với mục tiêu đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành tại thành phố Đà Nẵng, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường, Chương trình thí điểm sẽ được triển khai từ ngày 25/2/2022 đến tháng 11/2022. 

Phát biểu tại buổi ký kết và phát động chương trình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam đồng thời là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam Đậu Quang Huy chia sẻ: “Chúng tôi cam kết phối hợp cùng Chính phủ xây dựng lộ trình nhằm thực hiện các giải pháp xây dựng một xã hội giao thông lành mạnh, mang lại lợi ích cao nhất trong việc di chuyển hằng ngày cho người dân”. 

Chương trình bao gồm 2 hoạt động chính: Đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn; nghiên cứu khảo sát đánh giá mức độ tác động kinh tế - xã hội của việc kiểm soát khí thải xe máy đến người dân, cơ quan, tổ chức có liên quan.

5.png
Người dân được kiểm tra khí thải xe miễn phí tại 8 trạm kiểm định được bố trí trên toàn thành phố. (Ảnh: BTC).

Việc đánh giá sẽ dựa trên việc đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 xe mô tô, xe gắn máy thuộc các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM. Đồng thời, người dân được kiểm tra khí thải xe miễn phí tại 8 trạm kiểm định được bố trí trên toàn thành phố. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN