Không còn cầu đi bộ, người dân vượt 3 làn đường để bắt xe buýt

(Sóng trẻ) - Sau khi cầu đường bộ ở trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy – trạm trung chuyển xe buýt lớn nhất Thủ đô bị tháo dỡ, nhiều sinh viên và người dân phải đi giữa dòng xe cộ, chấp nhận nguy hiểm vượt 3 làn đường để bắt xe buýt.

Mới đây, cùng với sự di dời của trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy, cầu đường bộ ở khu vực này cũng được tháo dỡ để phục vụ thi công nhà ga số 8, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Vì thế trong thời gian này, việc di chuyển của nhiều người từ trạm xe buýt Đại học Giao thông vận tải sang trạm xe buýt trước công viên Thủ Lệ và ngược lại vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

5e10ff35c_hinh_anh_1.jpg
Không còn cầu đi bộ, việc sang đường của người dân trở lên rất khó khăn

Giữa dòng ô tô, xe máy đang di chuyển với tốc độ cao, người sang đường không còn cách nào khác là phải băng qua ba làn đường để bắt xe. Đến giờ cao điểm, tình hình giao thông ở nút giao thông này rất lộn xộn. Người sang đường đông, lại không sang đường theo vạch kẻ đường, cộng thêm việc dòng xe cộ lại lớn khiến nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

5e10ff35c_hinh_anh_2_1.jpg
Đến giờ cao điểm, tình hình giao thông ở đây rất lộn xộn

Bạn Nguyễn Thùy Trang, sinh viên Đại học Hà Nội cho biết: “Thỉnh thoảng mình cũng bắt xe buýt qua đây. Ngày trước khi có cầu đường bộ, mình thấy việc qua đường rất an toàn. Nhưng hôm nay bắt xe buýt ở đây, muốn qua đường lại phải đi giữa làn xe cộ đông như thế, mãi mình mới sang đường được”.

Vì đây là điểm trung chuyển xe buýt lớn nhất của Hà Nội nên mật độ người đi xe buýt rất đông. Tuy nhiên, khi không có cầu đường bộ thì ở nút giao thông đông đúc này lại không hề có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nhường đường cho người đi bộ.

5e10ff35c_hinh_anh_3_1.jpg
Điểm trung chuyển Cầu giấy luôn rất đông đúc

Rất mong các cơ quan chức năng sớm hỗ trợ, tìm ra giải pháp giúp người dân có thể yên tâm qua đường.

Vũ Vân
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN