Hàn Quốc: Thành công tách và nuôi cấy virus đậu mùa khỉ

(Sóng trẻ) - Hàn Quốc thành công trong việc tách và nuôi cấy virus đậu mùa khỉ bằng cách sử dụng mẫu từ các bệnh nhân nhiễm bệnh đầu tiên ở quốc gia này.

Theo báo cáo ngày 17/8, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết rằng các nhà nghiên cứu đã xác nhận sự tăng sinh của virus sau khi tiêm các mẫu từ bệnh nhân vào tế bào thận biểu mô của một con khỉ xanh châu Phi.

220817132132_53_k.jpg
Đại diện Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) báo cáo về nghiên cứu (Ảnh KBS WORLD).

Kết quả thu được từ thí nghiệm trên đã chứng minh sự phân tách của virus thông qua phân tích trình tự di truyền. Virus được xác nhận có sự tương đồng lên đến 99,87% với virus ở Tây Phi khiến bệnh lây lan khắp châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện KDCA đang tiếp tục nghiên cứu nhằm phát triển phương pháp xét nghiệm, điều trị và tiêm chủng đối với căn bệnh này.

Được biết, đậu mùa khỉ là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với nguy cơ lây bệnh được xác định có thể liên quan đến vấn đề giọt bắn ở đường hô hấp. Việc sống chung hay dùng chung đồ với người mắc bệnh đậu mùa khỉ cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên hiện tại những trường hợp được ghi nhận là mắc đậu mùa khỉ chủ yếu nằm ở trẻ em. Triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ có thể nhận biết qua một số biểu hiện như: Sốt cao, đau cơ, sưng hạch bạch huyết, phát ban, kiệt sức.... Thông thường bệnh có thể kéo dài 2 - 4 tuần và triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện sau khi cơ thể nhiễm virus từ 5 đến 21 ngày. 

dmk-7728.jpg
Đậu mùa khỉ được liệt kê như một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (Ảnh minh họa).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố đậu mùa khỉ là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng với hơn 550 trường hợp nhiễm bệnh từ 30 quốc gia. Hiện Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên nguy cơ bệnh xâm nhập vào nước ta là hoàn toàn có thể do bệnh dịch đã ghi nhận ở nhiều quốc gia và đặc biệt là quốc gia lân cận Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…

 

 

Nguồn: KBS WORLD

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN