Không khí chuẩn bị sôi động cho Liên hoan phim Cannes lần thứ 75

(Sóng trẻ) - Công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 tại Pháp đang được gấp rút hoàn tất trước khi chính thức khai mạc vào ngày hôm nay (17/5).

Liên hoan phim Cannes thường niên lần thứ 75 sẽ diễn ra từ ngày 17/5 đến ngày 28/5/2022 với nhiều tác phẩm đặc sắc và hấp dẫn.

Scott Roxborough - trưởng văn phòng châu Âu của tạp chí The Hollywood Reporter cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là một trong những sự kiện Cannes đáng mong chờ nhất trong nhiều năm”.

5iqfgunncvidhgv77rg3jbe6vq.jpg

Không khí rộn ràng tại tại bờ biển xinh đẹp của thành phố Cannes trước giờ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 75. Ảnh: Reuters

Ở  hạng mục "Chiếu nhưng không tranh giải" sẽ công chiếu một số tác phẩm xuất sắc như “Top Gun Maverick” của Tom Cruise - đây là lần đầu tiên sau 30 năm một bộ phim của Tom Cruise được trình chiếu tại Cannes. Một tác phẩm khác thuộc hạng mục này được công chiếu là "ELVIS" với sự tham gia của Austin Butler và Tom Hanks.

Hạng mục "Cành cọ vàng" có sự góp mặt của những bộ phim đến từ Châu Á nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các chuyên gia như: Decision to Leave (Hàn Quốc), Hunt (Hàn Quốc), Plan 75 (Nhật Bản), All the People I’ll Never Be (Campuchia),...

Bên cạnh đó, "Mariupolis 2", bộ phim của đạo diễn Mantas Kvedaravicius - người đã thiệt mạng ở Mariupol, thành phố Ukraine gần một tháng trước khi thực hiện bộ phim cũng sẽ được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes. Hanna Bilobrova, vị hôn thê của nam đạo diễn, đã thay ông hoàn thành dự án và giới thiệu nó tới mọi người.

Một bộ phim khác đến từ đất nước Ukraine là "Butterfly Vision", bộ phim đầu tay của Maksim Nakonechnyi. Nội dung bộ phim là câu chuyện về một người phụ nữ trẻ Ukraine trở về đất nước của mình sau khi bị bắt nhưng đã được thả trong một cuộc hoán đổi tù nhân.

Ngoài ra còn có rất nhiều tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao, những bom tấn mãn nhãn và nhận được sự quan tâm của giới phê bình cũng như đông đảo khán giả tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

bwoshd6msrmhxay3y5qlkkcxs4.jpg
Các thành viên ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2022. Ảnh: Reuters

Nguồn: Reuters

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN