Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (24/01/1994 – 24/01/2019)

(Sóng trẻ) - Ngày 12-01-2019,Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 25 ngày thành lập Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (24/01/1994 – 24/01/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có lãnh đạo Bộ Y tế; Viện huyết học và truyền máu Trung ương; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và gần 1000 hội viên, tuyên truyền viên ở TP. Hà Nội.


e1a4aeaab_2.jpg


Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội


nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại buổi lễ kỷ niệm.


Ngày 24-01-1994, là ngày hiến máu nhân đạo đầu tiên trong thanh niên, sinh viên do Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát động. Hiện tại, Hội có 12 Chi hội, 81 Câu lạc bộ, Đội Tuyên truyền viên trực tiếp tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua các “tuyến phố hiến máu”, “điểm hiến máu thân thiện hấp dẫn với cộng đồng”, “Góc phố đỏ”, “Lì xì đỏ”,... đã góp phần xây dựng nhiều mô hình, điểm hiến máu hiệu quả, chất lượng. Có thể nói, các mô hình hiến máu đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo ra những “hạt nhân” hiến máu tình nguyện, từ đó từng bước lan tỏa và mở rộng phong trào trên khắp thành phố và các tỉnh lân cận.


Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện nước ta đã và đang phát triển một cách ấn tượng. Với những mô hình rất đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống và hội nhập, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Nhắc đến những kết quả xuất sắc mà phong trào hiến máu tình nguyện đã đạt được trên cả nước và tại Hà Nội thì không thể không nhắc tới một tổ chức đặc biệt, mà sự ra đời và trưởng thành, gắn liền với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện, đó là Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.


Trong 25 năm phát triển, Hội luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt trong phát triển phong trào hiến máu bền vững của thủ đô Hà Nội. Giá trị cốt lõi nhất duy trì và thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của Hội, đó là tinh thần cộng đồng, niềm đam mê của Hội viên với sự đổi mới hoạt động phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ và kiên trì, bám sát mục đích tất cả vì sự sống người bệnh và sự trưởng thành của mỗi thành viên.

 

e1a4aeaab_3.jpg


Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại buổi lễ


Từ những buổi đi tuyên truyền hiến máu, cùng với những kiến thức trong nhà trường và sự trải nghiệm của cuộc sống, nhiều Hội viên đã trở thành các nhà quản lý, nhà khoa học, lãnh đạo các cơ quan, là nhà giáo, bác sĩ, doanh nhân thành đạt… 25 năm vì sự sống người bệnh, Hội đã luôn phát huy vai trò xung kích, tiên phong xây dựng các mô hình, sáng kiến trong phong trào hiến máu, phong trào thanh niên tình nguyện.


Với gần 500.000 đơn vị máu do các thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hiến tặng và vận động được đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, là món quà vô giá mà các thành viên đã thắp sáng hi vọng sống cho hàng trăm nghìn người bệnh.


Với những kết quả đạt được, Hội đã thể hiện được vai trò tiên phong trong phong trào hiến máu nhân đạo của nhân dân Thủ đô. Tổ chức Hội ngày càng tạo dựng được niềm tin, sự quan tâm của đông đảo cộng đồng, đặc biệt là thanh niên, sinh viên tham gia Hội. Trong dịp này Hội đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự tiến bộ của tuổi trẻ chung tay xây dựng thủ đô văn minh, giàu đẹp, đất nước ngày càng phát triển.


Hữu Tài


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN