Kỳ thi Năng khiếu Báo chí: Hơn 200 thí sinh dự thi chuyên ngành Ảnh Báo chí

(Sóng trẻ) - Sau khi trải qua ngày thi đầu tiên của kỳ thi Năng khiếu Báo chí, sáng ngày 9/7, hơn 200 thí sinh dự thi chuyên ngành Ảnh báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai để chọn ra những thí sinh tiềm năng. Dù lượng thí sinh tham dự đã giảm đáng kể so với ngày thi đầu tiên, nhưng không khí của ngày thi chuyên ngành Ảnh báo chí vẫn vô cùng căng thẳng và sôi nổi.

ddb11bcce_anh_1.jpg

Các thí sinh bước vào phòng thi Năng khiếu Báo chí

Kỳ thi Năng khiếu báo chí do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm đánh giá năng lực và lựa chọn những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành báo: Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo in, Báo ảnh và Quay phim truyền hình. Buổi sáng ngày thi thứ hai đối với các sinh viên thuộc chuyên ngành Ảnh báo chí gồm 2 phần: Tự luận (30 phút) và Phỏng vấn trực tiếp với các giám khảo.

Kỳ thi Năng khiếu Báo chí là một kỳ thi còn khá mới mẻ đối với các bạn thí sinh. Tuy nhiên, khi được hỏi về tâm trạng trước khi bước vào phòng thi bạn Đặng Thị Hà Vi (THPT Chi Lăng) vẫn rất tự tin để chia sẻ: “Tham dự kỳ thi Năng khiếu Báo chí bản thân em cũng chuẩn bị những kiến thức đầy đủ về chuyên ngành mình dự thi như các thông số cơ bản của máy ảnh, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về ảnh báo chí… chính vì vậy em khá tự tin khi bước vào buổi thi ngày hôm nay”.

ddb11bcce_anh_111.jpg

Trời nắng nóng không thể cản bước sự quyết tâm của các thí sinh

Có cùng suy nghĩ như Hà Vi, bạn Nguyễn Ngọc Linh (THPT Nguyễn Huệ) cũng hào hứng chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào phòng thi môn Năng khiếu Ảnh báo chí: “Trước đây em cũng từng có kinh nghiệm cầm máy ảnh rồi nên em cũng cảm thấy khá tư tin khi tham dự kỳ thi năng khiếu. Hy vọng em có thể hoàn thành tốt phần thi của mình”.

Là kỳ thi mới lạ đối với những thí sinh, nhưng thay vì luyện ở những “lò luyện thi” nhiều bạn thí sinh dự thi Năng khiếu Ảnh báo chí lại lựa chọn cách tự ôn tập.  Bạn Đoàn Thị Thảo Ngân (THPT Ứng Hoà B) có chia sẻ: “Em nghĩ đã là thi Năng khiếu thì mình sẽ tự ôn tập, năng khiếu đó là bản năng của mình rồi nên em nghĩ mình cũng không cần đi ôn hay đi luyện gì cả.  Em có tham khảo những bài báo, hình ảnh và sau đó tự viết ra để lấy kỹ năng”.

Đến với kỳ thi Năng khiếu báo chí, có bạn chọn cho mình cách tự ôn tập, có những bạn tham khảo kinh nghiệm của các anh chị khoá trên hay cũng có nhiều bạn tìm kiếm sự yên tâm từ những trung tâm luyện thi Năng khiếu báo chí ngắn hạn nhưng dù có học tập hay ôn tập theo cách nào thì các thí sinh ngày hôm nay đến tham sự kỳ thi vẫn tràn ngập sự quyết tâm và toả ra nguồn năng lượng mạnh mẽ. Có lẽ chính sự quyết tâm và nguồn năng lượng ấy sẽ tạo ra sự tự tin để giúp các bạn hoàn thành tốt hơn bài thi Năng khiếu của mình, để có thể chinh phục được ước mơ theo học những chuyên ngành Báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Buổi chiều nay, ngày 9/7 các thí sinh dự thi chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình sẽ tiếp tục dự thi buổi thi vấn đáp.

Hồng Thảo
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN