Lật tẩy chiêu trò phù phép những tấm bằng xe máy với tỉ lệ thi đỗ...100%

(Sóng Trẻ)- Với nhu cầu thi bằng xe máy lớn như hiện nay, một số trung tâm môi giới đã cung cấp những gói dịch vụ với tỉ lệ đỗ lên đến 100%.


Audio:Lật tẩy chiêu trò phù phép thi bằng xe máy với tỉ lệ đỗ 100%

Mua bằng xe máy dễ hơn mua rau

Một nhóm nhân viên tiếp thị tự nhận là đại diện của một trung tâm môi giới bằng xe máy có địa chỉ tại số 41 ngõ 592 Trường Chinh, Hà Nội vào tận giảng đường đại học để giới thiệu những “gói sản phẩm” cho người có nhu cầu thi bằng lái xe.

Chỉ cần bỏ ra 250.000 đồng khách hàng sẽ có ngay một khóa học luyện lý thuyết và thi thực hành. Đây là khóa học rẻ nhất và tỉ lệ rủi ro bị trượt khi đi thi cũng là cao nhất vì theo lời người môi giới “ tiền nào thì của lấy”.

bacda0417_i20170420142518.jpg
Thi bằng lái xe máy hiện nay sẽ có người đến tận nơi tư vấn, giá cả cũng tùy từng nhu cầu của khách hàng

Lấy lý do đã từng bị thi trượt lý thuyết và không muốn lặp lại tình trạng trên chúng tôi dò hỏi người môi giới xem có gói nào đảm bảo tỉ lệ đỗ cao hơn không. Ngay lập tức người môi giới tận tình hướng dẫn chúng tôi những gói dịch vụ cao cấp mà theo quản cáo “cứ thi là đỗ, không phải lo gì hết bọn anh lo tất”.

Điều đáng nói đây không phải là hình thức mua bằng giả. Bằng xe máy được cấp trong các gói này đều là bằng thật có dấu đàng hoàng của Sở GTVT. Theo lời người môi giới: Bằng giả là một hình thức lỗi thời và rủi ro. Các gói dịch vụ ở đây cam kết đảm bảo uy tín và độ tin cậy 100%. Đây không phải là mua bằng mà là gian lận trong thi bằng vì vấn đề mua bán bằng đã được siết chặt quản lý từ lâu.

Sợ chúng tôi chưa tin những lời anh ta nói, anh ta còn dẫn chứng rất nhiều trường hợp thậm chí cung cấp cả thông tin và số điện thoại những người đã dùng gói dịch vụ cao cấp nếu chúng tôi muốn xác minh. Hơn nữa anh ta còn cam đoan nếu không như lời anh ta quảng cáo thì sẽ hoàn tiền gấp đôi.

bacda0417_18053282_1024470381021785_1306450164_o_1.png

Một đoạn chat với nhân viên tư vấn

Chiêu trò phù phép gian lận trong thi bằng lái xe

Qua lời giới thiệu của người môi giới, chúng tôi được khuyên lên đến tận trung tâm để xin tư vấn. Nhiệt tình hơn người môi giới còn cung cấp số điện thoại của chúng tôi cho trung tâm để được tư vấn tận tình. Bên cạnh đó một cam kết cũng được đưa ra: Với mỗi hồ sơ mà chúng tôi giới thiệu cho trung tâm chúng tôi sẽ được giảm 50.000 VND trong gói thi cao cấp. 

Sau một ngày cuối cùng bên trung tâm cũng gọi điện lại. Đầu dây bên kia là một phụ nữ trẻ tuổi với thái độ khá là nhiệt tình. Sau khi nghe chúng tôi trình bày muốn lý do thi đã nhiều lần không đỗ và muốn tìm một giải pháp an toàn nhất chị ta mới bắt đầu tư vấn và thuyết phục chúng tôi.

Về cơ bản trung tâm đó cung cấp 3 gói dịch vụ: Dịch vụ thường, dịch vụ tốt và dịch vụ cao cấp.  Gói dịch vụ thường có giả 250.000 VNĐ, với gói này khách hàng phải tự thi bằng năng lực của mình và tất nhiên tỉ lệ đỗ/ trượt không được “trung tâm bảo hành”.

 
Video: Nhân viên tư vấn cách thức đăng ký gói cao cấp

bacda0417_lephithixemay.gif
Các gói định mức hỗ trợ khác nhau

Gói dịch vụ tốt có giá 450.000 VNĐ là gói hỗ trợ mà khách hàng sẽ được hướng dẫn một số mẹo để thi lý thuyết với tỉ lệ đỗ khoảng 70% trở lên. Với gói này khách hàng không được hỗ trợ phần thi thực hành do vậy tỉ lệ trượt vẫn khá cao.
Đặc biệt gói hỗ trợ cao cấp có giá rất cao lên đến 850.000 VNĐ kèm 250.000 VNĐ tiền lệ phí thi, tổng số tiền lên đến 1.100.000 VNĐ. Nhưng đắt xắt ra miếng, gói này được bên trung tâm cam kết với tỉ lệ đỗ 100%. Thậm chí người tư vấn còn nói với chúng tôi : “ Em không cần phải làm gì cả, không phải học sẽ có người lo cho em. Chị cam kết nếu không đỗ chị hoàn tiền 100%. Bên chị là trung tâm uy tín chứ không phải còn mồi”.

Vậy dựa vào đâu mà người tư vấn dám tự tin khẳng định chắc nịch như thế. Hỏi ra mới biết với gói hỗ trợ này thí sinh sẽ được 2 quyền trợ giúp. Với phần thi lý thuyết, giám thị phòng thi sẽ đứng ngay sau để nhắc bài. Do vậy khách hàng không cần phải học lý thuyết như gói 250.000 VNĐ nhưng chắc chắn đỗ.

Với phần thi thực hành việc chấm thi đã chuyển sang hình thức chấm chíp, tức là chấm trên máy tính. Do vậy với gói hỗ trợ này một số lỗi như chống chân, đè vạch…sẽ trở thành điểm mù trên màn hình máy tính. Chính vì điều này nên tư vấn viên mới dám khẳng định chắc nịch với khách hàng tỉ lệ đỗ sẽ là 100%.

Liên hệ với một khách hàng đã từng mua gói cao cấp mà bên tư vấn viên đã cung cấp thông tin cho chúng tôi. Anh ta chia sẻ : “ Đúng là anh có mua gói đấy. Mặc dù hơi đắt một tí nhưng cam đoan tỉ lệ đỗ là 100%. Bản thân anh cũng là người bỏ tiền ra mua và đã thi xong rồi. Bằng thì là bằng thật, không phải bằng giả như mấy chỗ trung gian khác cho nên rất uy tín. Anh khuyên em nên mua gói này nếu em thiếu tự tin là mình không đỗ. Vì tiền đóng thi lại đôi khi cũng cả triệu thì mình đóng cái này một lần thi cho xong em ạ.”

Với sự ma lanh của mình, những trung tâm môi giới thi bằng xe máy  kiểu này đã và đang móc túi dễ dàng những khách hàng muốn có bằng nhanh mà không phải học hành, thi cử. Không chỉ vậy nó còn tạo ra tiền lệ xấu cho việc thi bằng lái xe máy vốn đã nhiều vấn đề lẩn khuất trong nhiều năm qua.

Ninh Vũ
ĐPT K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN