Lễ hội ẩm thực Châu Âu: Trang trọng và ý nghĩa

(Sóng Trẻ) - Vào ngày 26/05, Lễ hội ẩm thực châu Âu lần thứ 7 đã được tổ chức tại sân vườn Thư viện Quốc gia, 31 Tràng Thi với mục đích giới thiệu ẩm thực châu Âu và tăng cường kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Châu Âu.

Lễ hội ẩm thực châu Âu là một hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng năm nhằm hưởng ứng lễ kỷ niệm “Những ngày châu Âu” tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Đây là sự kiện mang tính xã hội cao do Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Euro Cham) tổ chức với chương trình ẩm thực độc đáo..


Lễ hội Ẩm thực châu Âu (Nguồn: Internet)

Năm nay, lễ hội ẩm thực châu Âu đã có nhiều nét đổi mới. Mặc dù trời mưa nhưng lễ hội vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Tuy giá vé khá cao (280.000 VNĐ/vé) nhưng nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội vào thăm quan và thưởng thức những món ăn độc đáo từ châu Âu nên người xếp hàng mua vé vào cổng đông nghẹt.

Với sự tham gia của các nhà hàng và khách sạn danh tiếng tại Hà Nội, đây là cơ hội để khách tham quan khám phá và thưởng thức hương vị ẩm thực châu Âu qua các món ăn như: cơm thập cẩm Paella, Lasagna kiểu Ý, các loại bánh mì baguettes… Nài ra,  bạn có thể được thưởng thức nhiều loại rượu vang và phô mai của Metro và BigC, trà Lipton thơm mát, bia hảo hạng Đan Mạch…


Bánh mì baguettes

Đến với lễ hội, các em nhỏ rất thích thú vì được thưởng thức những chiếc kem ốc quế Dream Cones đến từ nước Ý, tham gia các hoạt động ở góc trẻ em với lâu đài hơi khổng lồ, thi vẽ tranh, nặn tò he…


Trẻ em chơi đùa tại lâu đài hơi khổng lồ

Trong tinh thần hữu nghị, lễ hội diễn ra rất trang trọng với sự có mặt của các du khách và khách mời nước nài. Tiến sĩ Andreas Stoffers, Phó chủ tịch EuroCham nhấn mạnh: “Với mục đích giới thiệu ẩm thực Châu Âu tới người dân Việt Nam và tăng cường kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Châu Âu, EuroCham và các thành viên muốn mang đến Lễ hội ẩm thực Châu Âu một không gian Châu Âu trong lòng Hà Nội với các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Chúng tôi rất vinh dự được tổ chức sự kiện xã hội này và mong muốn mang lại một buổi tối vui vẻ cho các cả gia đình”.

Hoàng Thanh – Lan Hương

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN